Thứ bảy, 12/9/2020, 10h06

6 loại thực phẩm không nên ăn trước 10 giờ

Bánh mì nướng ăn kèm bơ là bữa sáng quen thuộc của nhiều người nhưng lại không phải là món ăn các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.
Những loại thực phẩm không nên dùng sau 10 giờ
Bánh mì nướng bơ
Bánh mì nướng bơ
Bơ giàu vitamin nhưng cũng chứa nhiều chất béo bão hoà, có thể gây tăng cân và không tốt cho sức khoẻ tim mạch. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng bơ đậu phộng. Bơ đậu phộng nguyên chất giúp tăng tiết peptide, hormone điều chỉnh cơn đói, giúp bạn thấy no lâu.
Ngũ cốc ăn liền
Ngũ cốc ăn liền
Các loại ngũ cốc ăn liền thường chứa một lượng đường lớn có thể gây tích trữ mỡ bụng. Thay vào đó, bạn hãy sử dụng bột yến mạch hoặc bột quinoa. Chúng không chứa đường và có hàm lượng chất xơ cao, rất tốt cho hệ tiêu hoá.
Bánh kẹp
Bánh kẹp
Các loại bánh kẹp ngọt bán sẵn là món ăn sáng nhanh của nhiều người nhưng không thực sự tốt cho sức khoẻ. Chúng chứa nhiều carbohydrate tinh chế, khiến bạn thấy nhanh đói và thèm ăn nhiều hơn. Thay vào đó, hãy ăn bánh mì ngũ cốc nguyên cám để bổ sung tinh bột tốt và tăng cường chất xơ.
Sữa chua tách béo
Sữa chua tách béo
Sữa chua tách béo được nhiều người ưa chuộng và chọn làm bữa sáng, tuy nhiên, chúng thường chứa nhiều đường để tăng hương vị nên không tốt cho số đo vòng eo. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn sữa chua đầy đủ chất béo có hiệu quả tốt trong việc giảm cân. Sữa chua đủ chất béo còn chứa nhiều protein, giúp bạn thấy no lâu.
Nước ép trái cây
Nước ép trái cây
Hầu hết các loại nước ép trái cây đóng hộp đều chứa lượng đường cao và hầu như không chứa chất xơ. Để tốt cho sức khoẻ và cân nặng, bạn nên ăn trái cây tươi.
Thực phẩm thuộc nhóm tinh bột kém hấp thu
Thực phẩm thuộc nhóm tinh bột kém hấp thu
Táo, tỏi, lê, đậu và đào đều chứa oligosacarit lên men, disacarit, monosacarit và polyol. Chúng là những carbodydrate rất khó tiêu hóa nên dẫn tới lên men trong dạ dày và ruột gây ra chứng đầy hơi. Những loại thực phẩm này tốt nhất nên ăn sau khi hệ tiêu hóa đã hoạt động nhiều, khoảng sau 10 giờ sáng là hợp lý nhất.
NT (theo khoahoc.tv)