Thứ năm, 21/1/2021, 20h39

80-90% nguồn khách du lịch đến từ nội địa

Ngày 19-1, tại Hướng Nghiệp Á Âu (HNAAu) - Chi nhánh Hà Nội đã diễn ra Hội thảo chuyên đề “Giá trị du lịch nội địa trong bối cảnh bình thường mới”.


HNAAu - Chefjob.vn ký kết biên bản hợp tác với 1 NHKS 4-5 sao

Năm 2020 là một năm đầy biến động và thử thách, tác động trực tiếp đến nhiều nhóm ngành trong xã hội. Với vị thế mũi nhọn kinh tế, ngành Du lịch - Dịch vụ - Nhà hàng - Khách sạn (Hospitality) phải linh động có những bước chuyển mình phù hợp để lấy lại thế cân bằng, đồng thời mở ra cơ hội phát triển với những giải pháp mới.

Chia sẻ tại phiên thảo luận, đại diện các đơn vị Nhà hàng - Khách sạn (NHKS) đều cho thấy tình hình chung nhiều khó khăn ở nửa đầu năm 2020, nhưng khoảng cuối quý II, quý III-IV/2020, các đơn vị đã mở cửa trở lại với đối tượng phần lớn là khách nội địa. Nguồn khách này chủ yếu đến từ các đơn vị đoàn thể tổ chức hội thảo, họp mặt cuối năm hoặc thông qua các chương trình kích cầu du lịch nội địa.

Bà Đỗ Thị Thu Giang - Đại diện Hiệp hội Khách sạn Việt Nam - cho biết “Với 80-90% nguồn khách du lịch đến từ nội địa, các doanh nghiệp phải có những chuyển hướng mới về chiến lược, đối tượng mục tiêu, thay đổi bài toán kinh doanh phù hợp. Đây là một cơ hội rất lớn để người Việt trải nghiệm du lịch Việt. Có thể từ rất lâu, chúng ta đã bỏ lỡ rất nhiều việc khám phá những tài nguyên du lịch dồi dào của Việt Nam, bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm các dịch vụ 4-5 sao ngay tại chính quê hương mình”.

Tiếp nối những nhận định về sự chuyển mình trong thị trường ngành Hospitality, đại diện các đơn vị NHKS cũng phác thảo chân dung nhân sự ngành Hospitality trong bối cảnh mới. Về xu hướng tuyển dụng, ăn uống (F&B) vẫn luôn là nhu cầu cơ bản của xã hội. Theo đó dự kiến trong năm 2021, nhu cầu tuyển dụng các vị trí ở mảng F&B sẽ có nhu cầu cao hơn khối buồng phòng.

Trong khuôn khổ sự kiện, HNAAu - Chefjob.vn đã ký kết biên bản hợp tác với 11 NHKS 4-5 sao trên địa bàn Hà Nội. Việc ký kết này nhằm ghi dấu sự cam kết, duy trì phát triển nguồn nhân lực ngành Hospitality, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và xã hội.

H.Triều