Thứ ba, 6/6/2023, 09h36

96.000 thí sinh bước vào môn thi ngữ văn kỳ thi tuyển sinh 10

Sáng nay (6-7), hơn 96.000 thí sinh đã bước vào môn thi ngữ văn - môn thi đầu tiên trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 TP.HCM năm 2023.


Cán bộ coi thi gọi thí sinh vào phòng thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Hữu Huân

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Hữu Huân (TP. Thủ Đức), nhiều thí sinh có mặt từ khá sớm, nhiều em tranh thủ xem lại sách vở. Các em đến phòng thi với tâm trạng khá thoải mái.

“Em không cảm thấy áp lực vì môn văn là sở trường của em. Em hy vọng đề sẽ không quá khó…” - Như Quỳnh, học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn chia sẻ.

Trong khi đó, Quốc Ngọc - học sinh Trường THCS Trường Thọ lại cho biết, bạn đã ôn tập khá kỹ, học theo chủ đề, nắm chắc những kiến thức thầy cô dạy. “Em mong rằng mình sẽ hoàn thành tốt bài thi ngữ văn để có tâm trạng tốt nhất hoàn thành các bài thi còn lại”.


Sáng nay, hơn 96.000 thí sinh sẽ bước vào môn thi đầu tiên - môn ngữ văn

Đưa con đến điểm thi từ khá sớm, chị Nguyễn Thu Trang (phụ huynh học sinh Trường THCS Trần Quốc Toản 1, TP Thủ Đức) cho biết gia đình luôn động viên con cố gắng, hoàn thành bài thi tốt nhất có thể chứ không gây áp lực cho con. Dù kết quả bài làm có thế nào thì con cũng đã cố gắng nỗ lực hết sức…

Môn thi ngữ văn có thời gian làm bài 120 phút. Chiều nay, thí sinh sẽ tiếp tục dự thi bài thi môn toán.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 TP.HCM năm 2023 có hơn 96.000 thí sinh đăng ký dự thi. Tham gia vào kỳ thi, thí sinh sẽ dự thi 3 môn là văn, toán và ngoại ngữ. Riêng thí sinh thi chuyên, tích hợp sẽ dự thi thêm bài thi môn chuyên, tích hợp.

Năm nay, thành phố lấy hơn 77.000 chỉ tiêu lớp 10 vào 114 trường THPT công lập trên toàn thành phố. Các trường như THPT Nguyễn Thượng Hiền, Mạc Đĩnh Chi, Nguyễn Hữu Huân, Bùi Thị Xuân… là những trường có tỷ lệ chọi cao.

Yến Hoa