Thứ sáu, 15/10/2021, 14h53

Acer tung loạt máy tính xách tay và máy tính bảng có khả năng kháng khuẩn

Acer vừa giới thiệu một loạt thiết bị mới đi kèm lớp phủ chống vi khuẩn, bao gồm máy tính xách tay, máy tính bảng và các sản phẩm khác.

Theo Hothardware, điều thú vị ở đây là một lớp phủ đặc biệt có mục đích làm giảm sự phát triển của vi khuẩn từ các bề mặt tiếp xúc cao, vì vậy thiết bị có thể sạch sẽ hơn. Vũ khí giúp chống vi khuẩn trên loạt thiết bị của Acer là chất kháng khuẩn ion bạc có thể được nhúng vào hoặc bôi lên bề mặt của khung máy, bàn phím, màn hình, bàn di chuột, bản lề, đầu đọc dấu vân tay…

Acer bắt đầu mở rộng phạm vi của các thiết bị có chức năng kháng khuẩn. Ảnh: Acer

Acer cho biết ion bạc (Ag+) là các hạt phản ứng cao có thể làm giảm đáng kể tốc độ phát triển của vi khuẩn khi tiếp xúc. Các hạt ion bạc này thấm vào kính và các bề mặt khác, khiến chúng ít bị ố và hạn chế vi khuẩn gây mùi.

Một trong những thiết bị có khả năng kháng khuẩn vừa được Acer ra mắt là TravelMate Spin P4 - mẫu máy tính xách tay có thể chuyển đổi hướng đến người dùng doanh nghiệp. Sản phẩm được trang bị CPU Intel Core i7 vPro thế hệ thứ 11. Sản phẩm có màn hình cảm ứng 14 inch độ phân giải Full HD, ngoài khả năng kháng khuẩn còn đáp ứng tiêu chuẩn chống va đập MIL-STD 810H.

Ion bạc là bí quyết đằng sau việc kháng khuẩn trên loạt sản phẩm mới của Acer. Ảnh: Acer

Lớp phủ tương tự cũng được tìm thấy trên Enduro Urban N3 - một máy tính xách tay 14 inch bền bỉ dành cho những người thích phiêu lưu nhờ chứng nhận MIL-STD 810H, cũng như IP53 cho khả năng chống bụi và nước. Bốn góc được gia cố giúp thiết bị sống sót sau khi rơi ở độ cao lên đến 1,22 m, trong khi thiết kế chống thấm nước của các cổng I/O, loa và nút bấm, cộng với hệ thống chống nước Aquafan độc đáo của Acer.

Ngoài ra, dòng sản phẩm kháng khuẩn của Acer còn có sự xuất hiện của VE246Q - mẫu màn hình 23,6 inch độ phân giải Full HD và tỷ lệ tương phản 1.000.000.000:1, cũng như một số thiết bị ngoại vi gồm chuột Bluetooth (B501) với 1.000 DPI, combo chuột/bàn phím Bluetooth (KM501) dành cho Chromebook và máy tính bảng Enduro Urban T3.

Theo Kiến Văn/TNO