Thứ tư, 10/11/2021, 09h40

AFC: Tuyển Việt Nam sẽ khiến tuyển Nhật Bản nghẹt thở như tại Asian Cup 2019

Nhận định của trang the-AFC.com trong bài viết phỏng vấn tiền vệ ngôi sao Nguyễn Quang Hải của tuyển Việt Nam, cho rằng tuyển Nhật Bản sẽ không dễ thở khi 2 đội gặp nhau vào tối mai 11.11 tại vòng loại World Cup 2022.
Lần gặp gần nhất giữa tuyển Việt Nam và tuyển Nhật Bản là tại tứ kết Asian Cup 2019, khi đó “Các chiến binh sao vàng” đã khiến các “Blue Samurai” với nhiều ngôi sao chơi bóng ở châu Âu vô cùng vất vả trước khi giành được chiến thắng sít sao 1-0 nhờ quả phạt đền của Ritsu Doan ghi phút 57.
Quang Hải (giữa) trong buổi tập của tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình tối 9.11
Trước đó, tuyển Việt Nam cũng có 2 trận chính thức khác gặp tuyển Nhật Bản đều thua 0-1 (tháng 10.2011 trong trận giao hữu) và 1-4 tại vòng bảng Asian Cup 2007.
Cũng theo AFC, tuyển Việt Nam sau một quá trình dài phấn đấu và dưới thời HLV Park Hang-seo đã đạt nhiều thành tựu đáng nể, như kỳ Asian Cup 2019 vào đến tứ kết, và hiện nay là góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.
Với trong ít nhất hơn 2 năm trở lại đây, tuyển Việt Nam liên tục được thử lửa trước những đối thủ hàng đầu châu lục và đã có những chiến thắng vang dội như trước tuyển UAE ở vòng loại thứ 2 bảng G, và nay đang chững chạc đối đầu trước những đối thủ tầm cỡ như Ả Rập Xê Út, Úc, Trung Quốc hay Oman.
Trang AFC trích phát biểu của Quang Hải trước trận gặp Nhật Bản
Tuy chưa có điểm nào nhưng đội quân của HLV Park Hang-seo cho thấy họ không dễ bị khuất phục, luôn chiến đấu đến cùng và luôn khiến các đối thủ mạnh phải vô cùng vất vả mới có chiến thắng, trang the-AFC.com đánh giá.
Cũng theo trang the-AFC.com: “Đối thủ sắp tới của thầy trò HLV Park Hang-seo là Nhật Bản dù cực mạnh, nhưng chắc chắn sẽ trải qua một trận đấu tại Mỹ Đình không hề dễ dàng. Những gì từng xảy ra ở trận tứ kết Asian Cup 2019 đã cho thấy điều đó, tuyển Việt Nam sẽ rất nỗ lực, tận dụng ưu thế sân nhà, và nếu họ có điểm, đó sẽ là điểm số rất xứng đáng”.
Trang the-AFC.com cũng trích phát biểu của tiền vệ Nguyễn Quang Hải từ trang FIFA.com của LĐBĐ thế giới, cho rằng: “Tuyển Việt Nam phải duy trì sự quyết tâm trước những đối thủ lớn của châu Á. Nhật Bản là đối thủ rất mạnh, tương tự là Ả Rập Xê Út (đều gặp trong tháng 11) nhưng chúng tôi không ngán ngại, chúng tôi có ưu thế sân nhà, CĐV nhà, đó sẽ là những động lực để chúng tôi quyết tâm giành điểm”.
HLV Park Hang-seo đã giúp tuyển Việt Nam đạt nhiều thành tựu đáng nể, theo AFC
Hiện ở bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam sau 4 trận toàn thua trước Ả Rập Xê Út 1-3, Úc 0-1, Trung Quốc 2-3 và Oman 1-3 chưa có điểm nào đang xếp chót bảng. Trong tháng 11, “Các chiến binh sao vàng” sẽ lần lượt gặp tuyển Nhật Bản ngày 11.11 và Ả Rập Xê Út ngày 16.11 đều diễn ra lúc 19 giờ trên sân nhà Mỹ Đình.
TT (theo thanhnien)