Thứ hai, 20/9/2021, 10h05

Ấn Độ chuẩn bị mở cửa cho du khách quốc tế, cấp 500.000 thị thực miễn phí

Hãng thông tấn PTI dự kiến Ấn Độ sẽ công bố thông tin chính thức về việc mở cửa đón du khách quốc tế trong vòng 10 ngày, và nửa triệu thị thực sẽ được cấp miễn phí nhân dịp này.

 

Du khách nước ngoài sắp có thể quay lại Ấn Độ. Ảnh: AFP

Lần đầu tiên sau 1 năm rưỡi, Ấn Độ có thể mở cửa đón du khách nước ngoài vào cuối tháng 9. Giới hữu trách vẫn đang cân nhắc các biện pháp và yêu cầu phòng dịch Covid-19 đối với du khác, chẳng hạn như chứng nhận tiêm đủ vắc xin phòng Covid-19, hoặc giới hạn nhập cảnh đối với khách du lịch đến từ một số nước, theo nguồn tin của PTI.

Theo một động thái nhằm hồi sinh ngành du lịch, chính phủ Ấn Độ quyết định cấp miễn phí thị thực cho 500.000 du khách đầu tiên đến nước này.
Bên cạnh đó, Thủ tướng Narendra Modi cho hay sẽ ưu tiên đẩy mạnh chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại những bang du khách quốc tế thường lui tới, và khen ngợi bang Goa đi đầu trong nỗ lực này.
Đến thời điểm hiện tại, bang Goa đã tiêm ít nhất mũi đầu tiên cho 100% dân số thuộc diện được tiêm, trong đó có nhân viên khách sạn, tài xế taxi, nhân viên bán hàng…
Ấn Độ nằm trong số những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất từ dịch Covid-19. Tính đến ngày 19.9, nước này ghi nhận gần 33,5 triệu người mắc bệnh, trong đó gần 445.000 ca tử vong, theo Reuters.

Theo Thụy Miên/TNO