Thứ hai, 26/7/2021, 09h03

Ancelotti 2.0 thất bại trận đầu tiên cùng Real Madrid

HLV Carlo Ancelotti đã nhận trận thua đầu tiên trong lần thứ hai dẫn dắt Real Madrid.

Real Madrid đá giao hữu trận thứ ba nhưng Carlo Ancelotti chưa có đội hình mạnh nhất
Rạng sáng 26/7, HLV Carlo Ancelotti có trận đấu thứ ba cùng Real Madrid trong giai đoạn 2 dẫn dắt đội bóng Hoàng gia. Sau 2 trận đấu với các đối thủ trong nước là Fuenlabrada và Rayo Vallecano, chuyến làm khách trên sân Ibrox của Rangers được ví như “bản báo cáo sơ bộ” của HLV người Italia, nhất là khi đối thủ đã bắt đầu ở trạng thái sẵn sàng khi mùa giải ở Scotland bắt đầu vào cuối tuần này.
Ancelotti đã từng ưa thích chiến thuật 4-2-3-1 nhưng ở trận đấu này, ông đã duy trì sơ đồ 4-3-3 mà Zinedine Zidane để lại. Tất nhiên, chưa có những nhân tố tốt nhất nên đội hình xuất phát chỉ có một số tên tuổi ở đội 1 như Marcelo, Nacho Fernandez, Alvaro Odriozola, Isco Alarcon, Lucas Vazquez và Rodrygo Goes.
Trong khi đó, đứng trong khung thành là Andriy Lunin, Victor Chust đá trung vệ cùng Nacho, cầu thủ trẻ Antonio Blanco đã tiền vệ thấp nhất, 2 tên tuổi trở lại CLB sau mùa giải được cho mượn là Martin Odegaard, Luka Jovic có suất đá chính.

Rodrygo Goes sớm mở tỷ số cho Los Blancos
Khi trở lại Madrid, Ancelotti nói rằng, ông muống Kền kền trắng thể hiện thứ bóng đá giàu năng lượng. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ đã thể hiện được điều đó, để cùng đội chủ nhà đẩy cao tốc độ trận đấu.
Rangers sớm có pha uy hiếp nhưng Real Madrid lại là đội mở tỷ số. Trong thế trận mà 2 bên liên tục thay nhau tràn sang phần sân đối phương thì từ pha phản công ở phút thứ 8, Rodrygo xử lý khéo léo, loại bỏ 2 hậu vệ và dứt điểm thành công, nhưng cũng phải kể tới pha kiến tạo của Odegaard sau khi đã dẫn bóng hơn nửa sân.
Tốc độ không có dấu hiệu giảm mà ngược lại, càng được đẩy cao hơn khi đội bóng Scotland biết rằng, với đội hình hiện tại của Real Madrid, họ có thể giành chiến thắng. Quả thực, dù dẫn bàn nhưng Los Blancos không thể kiểm soát trận đấu.
Việc bị cuốn vào lối đá nhanh khiến đội hình Real Madrid lộ nhiều khoảng trống, cho phép đối thủ đưa bóng vào vị trí dứt điểm khá nhiều (cả trận 21 lần). Ryan Kent là cầu thủ đến gần nhất với bàn quân bình tỷ số, khi pha đệm lòng cận thành lại đưa bóng trúng xà ngang. Lunin chơi khá tốt trong khung gỗ với một loạt pha cứu thua (cả trận 6 lần).

Tuy nhiên, Real Madrid không kiểm soát được thế trận
Dẫu vậy, Rangers không có bàn gỡ trong hiệp 1, trước khi những điều chỉnh và diễn biến trong hiệp 2 làm đảo ngược tình hình. Steven Gerrard thay liền 3 người sau giờ nghỉ, trong khi Ancelotti rút Jovic ra sân khi không để lại dấu ấn.
Rodrygo và cầu thủ vào thay người, Sergio Arribas sớm có có hội gia tăng cách biệt nhưng không tận dụng được.
Phút 55, pha ham giữ bóng của Vazquez đã phải trả giá khi Glen Camara phá được và bóng tới Fashion Sakala để cầu thủ này khá thoải mái dứt điểm thành bàn.

Rangers liên tục gây sức ép và đã có 2 bàn thắng trong hiệp 2 để lội ngược dòng
Sức ép vẫn tiếp tục dồn về hàng thủ đội khách, kể cả khi họ cầm bóng nhỉnh hơn. Cũng bởi sức ép đó, trung vệ trẻ Chust dính chấn thương ở phút 64, rồi chưa đầy 10 phút sau, Nacho nhận thẻ vàng thứ hai.
Rốt cuộc, biểu đồ kết quả của Real Madrid cùng Ancelotti tiếp tục đi xuống, khi Cedric Itten tận dụng điểm yếu trong tranh bóng bổng và khoảng trống ở hàng thủ để ghi bàn ấn định tỷ số 2-1.
Phi Phong (theo bongdaso)