Thứ tư, 7/4/2021, 10h08

Apple chi thêm tiền để mua lại các mẫu iPhone cũ

Trong một động thái bất ngờ, Apple đã tăng giá trị trao đổi cho những chiếc iPhone cũ mà người dùng sử dụng để tham gia chương trình “thu cũ đổi mới” tại cửa hàng của hãng.
Apple đã cập nhật lần cuối giá trị mua lại dòng sản phẩm phần cứng cũ của mình vào tháng 12, nhưng công ty đã điều chỉnh các giá trị một lần nữa vào cuối tuần qua. Để xác định số tiền người dùng có thể nhận được cho thiết bị cũ của mình, họ sẽ phải trả lời một số câu hỏi trên trang web của Apple về thương hiệu, kiểu máy và tình trạng.
Giá trị iPhone cũ vừa được Apple nâng lên cho những ai tham gia "thu cũ đổi mới".
Nếu thiết bị của người dùng ở trong tình trạng hoàn hảo, rất có thể họ sẽ nhận được hầu hết hoặc tất cả giá trị tối đa được liệt kê trên trang web. Kể từ bây giờ, các giá trị tối đa đó đã thay đổi đối với một số kiểu máy iPhone, iPad và Mac.
Bắt đầu với dòng máy tính bảng của Apple, giá trị trao đổi tối đa của iPad Pro đã tăng 45 USD, từ 535 USD lên 580 USD, đại diện cho mức tăng đáng kể nhất đối với bất kỳ thiết bị đủ điều kiện nào. Đối với iPad tiêu chuẩn, giá trị tối đa thực tế đã giảm 15 USD, từ 250 USD xuống còn 235 USD, cho thấy mức độ phổ biến của mẫu Pro.
Chuyển sang gia đình Mac, hầu như mọi thứ đều giảm, với MacBook Air giảm từ 600 USD xuống 530 USD, MacBook 12 inch giảm từ 380 USD xuống 340 USD, iMac Pro giảm từ 3.040 USD xuống 2.940 USD, iMac giảm từ 1.180 USD xuống còn 1.050 USD và Mac mini giảm từ 830 USD xuống còn 770 USD.
Cuối cùng, đối với gia đình iPhone, giá trị trao đổi tối đa của iPhone 11 Pro Max đã tăng từ 500 USD lên 515 USD, giá trị của iPhone 11 Pro tăng từ 460 USD lên 465 USD, iPhone 11 tăng từ 360 USD lên 380 USD và iPhone 6S Plus tăng từ 60 USD lên 65 USD. Đó rõ ràng là tin tốt cho các chủ sở hữu iPhone đang tìm kiếm thêm một vài USD khi muốn trao đổi để mua iPhone mới.
Giá trị được tăng cao nhất dành cho iPad Pro.
“Nếu chấp nhận ước tính giao dịch trực tuyến khi mua máy Mac, iPhone, iPad hoặc Apple Watch, chúng tôi sẽ sắp xếp để bạn gửi cho chúng tôi thiết bị cũ của bạn”, Apple giải thích trong trang Câu hỏi thường gặp trên trang web của mình về chương trình thu cũ đổi mới. Công ty nói thêm: “Khi chúng tôi nhận được nó, chúng tôi sẽ kiểm tra nó và xác minh tình trạng của nó. Nếu mọi thứ được kiểm tra, chúng tôi sẽ ghi có vào phương thức mua ban đầu của bạn và gửi cho bạn bất kỳ số dư còn lại nào trên thẻ quà tặng của Apple qua email”.
Bên cạnh việc điều chỉnh giá trị trao đổi cho một số sản phẩm của riêng mình, Apple gần đây cũng mở rộng chương trình đối với các thiết bị công ty khác, bao gồm Pixel 4a và Pixel 5 của Google, cũng như Galaxy Note20 của Samsung.
PV (theo vietnamnet)