Thứ năm, 14/10/2021, 15h33

Apple sẵn sàng đối đầu với Nintendo Switch

Apple Arcade được xem là bước khởi động của Apple khi công ty quay trở lại phạm vi trò chơi, và một tin đồn mới đã cung cấp cái nhìn về máy chơi game cầm tay mới do Apple sản xuất.

Theo GizChina, Apple đã từng góp mặt vào thị trường máy chơi game bằng thiết bị có tên Bandai Pippin. Sản phẩm được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 1996 đến 1997 với mục tiêu của công ty là tạo ra một hệ thống máy tính rẻ tiền nhằm phục vụ chủ yếu cho chạy phần mềm đa phương tiện dựa trên đĩa CD, đặc biệt là trò chơi.

Máy chơi game của Apple là sự kết hợp giữa Nintendo Switch và Sony PS5?. Ảnh: Idropnews

Bandai Pippin sử dụng hệ điều hành System 7.5.2, đi kèm bộ xử lý PowerPC 603 66 MHz với modem 14,4 kb/s. Thiết bị đi kèm với ổ đĩa CD-ROM tốc độ 4x và đầu ra video cho màn hình TV tiêu chuẩn. Tuy nhiên, sản phẩm sau đó đã thất bại khi Bandai chỉ sản xuất được khoảng 100.000 chiếc và chỉ bán được 40.000 chiếc trước khi ngừng sản xuất.

Giờ đây, Apple dường như đã sẵn sàng cho một cuộc thử nghiệm khác, với việc thiết bị này của Apple sẽ cạnh tranh với Nintendo Switch và cung cấp nhiều lựa chọn thay thế hơn cho Steam Deck.

Lần này, Apple sẽ nhắm đến thị trường đại chúng để có thể truất ngôi Nintendo Switch. Theo một báo cáo, máy chơi game của Apple sẽ là một thiết bị lai, kết hợp giữa Nintendo Switch và Sony PlayStation 5. Đó có thể là sự kết hợp của tính di động từ Switch với sức mạnh của PS5. Thiết bị cũng được cho là sẽ hoạt động với tai nghe AR/VR của công ty.

Hơn nữa, báo cáo nói rằng Apple đã bắt đầu phát triển một số tựa game và có các studio lớn. Công ty có các lựa chọn thay thế cho Breath of the Wild và Mario Odyssey, đồng thời cho biết chúng đã sẵn sàng để ra mắt.

Trong thực tế, khi Apple tiết lộ dịch vụ dựa trên đăng ký Apple Arcade có quyền tiếp cận vào các trò chơi độc quyền trên iOS và iPadOS, nhiều người đã bắt đầu nhận thấy sự chú ý mới của công ty với bộ phận trò chơi. Trò chơi là một trong những sản phẩm mang lại lợi nhuận cao nhất trong thời gian gần đây, đặc biệt là khi đại dịch Covid-19 bùng nổ vào năm ngoái.

Theo Kiến Văn/TNO