Thứ sáu, 15/1/2021, 10h12

Arsenal đứt mạch thăng hoa, Arteta đổ tại lịch thi đấu

HLV Mikel Arteta cho rằng lịch thi đấu quá dày đã khiến các cầu thủ Arsenal mệt mỏi và không có màn trình diễn tốt trước Crystal Palace.
Hodgson heaped praise on Eberechi Eze, whose set-piece delivery is worth its weight in gold
Arsenal và Crystal Palace cầm chân nhau trong trận cầu không bàn thắng
Sau thời gian dài khủng hoảng, Arsenal đã bất ngờ trở lại mạnh mẽ với mạch 4 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Tiếp đà thăng hoa, thầy trò HLV Mikel Arteta tự tin bước vào trận đấu với Crystal Palace ở vòng 18 Premier League. Tuy nhiên, trên sân nhà Emirates, Pháo thủ chỉ có được trận hòa không bàn thắng.
Thêm một lần nữa, hàng công Arsenal lại bộc lộ rõ khả năng yếu kém của mình, giống như những gì đã từng xảy ra trong thời gian họ khủng hoảng. Trên sân, các cầu thủ đội chủ nhà tỏ ra hoàn toàn bế tắc trước hàng phòng ngự chắc chắn của Crystal Palace và bất lực trong việc ghi bàn.
Phát biểu trong buổi họp báo sau trận, HLV Mikel Arteta thừa nhận Arsenal đã có trận đấu không hiệu quả khi không tạo được những cơ hội rõ ràng. Tuy nhiên, chiến lược gia người Tây Ban Nha cho rằng họ cần được thông cảm khi lịch thi đấu hiện tại quá dày, khiến các cầu thủ bị đuối sức. Bên cạnh đó, ông cũng bác bỏ nhận định cho rằng Pháo thủ không thiếu động lực thi đấu.
“Chúng tôi thiếu đi sự sáng tạo và tính hiệu quả ở 1/3 phần sân của đối phương. Cả trận, chúng tôi không tạo được cơ hội nào rõ ràng cả. 
Hôm nay, tôi thực sự muốn chúng tôi giành 3 điểm và ghi được một vài bàn thắng. Tuy nhiên, các cầu thủ tỏ ra khá mệt mỏi. Chúng tôi không tạo ra đủ cơ hội ăn bàn. Tuy nhiên, vấn đề không nằm ở tinh thần thi đấu.
Roy Hodgson đã để các đội bóng của ông ấy thi đấu kiểu này trong suốt cả sự nghiệp. Vì vậy, họ đã đánh bại rất nhiều đội bóng lớn. Chúng tôi cũng có kế hoạch và đấu pháp của mình, nhưng lại không phát huy sự hiệu quả vào hôm nay.
Arsenal struggled to create chances as they were held to a goalless draw by Crystal Palace
Arteta cho rằng các cầu thủ Arsenal đang mệt mỏi
Chúng tôi đã phải ra sân thi đấu rất nhiều thời gian qua. Các cầu thủ đang đuối sức và chúng tôi phải trả giá cho điều đó. Nhiều người không được đảm bảo về thể lực. Chúng tôi đang ở trong giai đoạn vô cùng căng thẳng của mùa giải”, Arteta cho hay.
Chỉ giành được 1 điểm trước Crystal Palace, Arsenal vẫn đang đứng thứ 11 trên BXH Premier League. Sau vòng 18, thầy trò HLV Mikel Arteta đang có 24 điểm. Ở vòng đấu tiếp theo, họ sẽ tiếp tục ở lại sân nhà để tiếp đón Newcastle.
Tiểu Lam (theo bongdaso)