Thứ năm, 22/7/2021, 09h03

Arsenal gây sốc, vung tiền mua Aaron Ramsdale

Arsenal tiếp tục có động thái gây sốc trên thị trường chuyển nhượng khi vung 30 triệu bảng mua thủ môn Aaron Ramsdale.
Mua Ramsdale đồng nghĩa Arsenal thừa nhận sai lầm
Theo nguồn tin uy tín talkSPORTS, Arsenal quyết định duyệt chi 30 triệu bảng hỏi mua thủ môn Aaron Ramsdale của Sheffield United. Pháo thủ có thuận lợi trong thương vụ này vì Sheffield United đã phải xuống hạng, trong khi Ramsdale muốn ở lại Premier League.
Tuy nhiên, thương vụ này khiến giới mộ điệu bị sốc. Ngay cả người hâm mộ Arsenal cũng bất ngờ, bởi lẽ “nước đi” của đội bóng thành London khác xa mong muốn của họ. Cách đây 1 năm, Arsenal đã quyết định bán Emiliano Martínez cho Aston Villa với giá vỏn vẹn 20 triệu bảng.
Trong một năm qua, Emiliano Martínez chứng minh đẳng cấp vượt trội so với Ramsdale. Thủ môn người Argentina cũng chơi ổn định và xuất sắc hơn hẳn người được Arsenal tin tưởng là Bernd Leno.
Nếu bạo chi mua Ramsdale, Arsenal đã trực tiếp thừa nhận sai lầm khi bán Martinez. Bởi lẽ nhiều người tin rằng Pháo thủ không đủ tiềm lực bỏ ra 30 triệu bảng chỉ để mua thủ môn dự bị ở thời điểm này. Năm ngoái, họ chỉ chi 1 triệu bảng mua Runar Runarsson thay thế Martinez, dự phòng cho Leno. Thương vụ này cũng thất bại thảm hại khi thủ môn người Iceland liên tục mắc lỗi trong những lần có cơ hội bắt chính.
Sự xuất hiện của Ramsdale sẽ đe dọa trực tiếp vị trí của Bernd Leno, người luôn tạo ra nghi ngờ tại Emirates. Ở mùa hè này, Arsenal đã chiêu mộ thành công Nuno Tavares và Albert Sambi Lokonga với giá khoảng 25 triệu bảng. Bên cạnh Ramsdale, họ sẽ dồn lực mua một ngôi sao người Anh khác là trung vệ Ben White với giá 50 triệu bảng.
Đoàn Dự (theo bongdaso)