Thứ năm, 21/1/2021, 09h44

Arsenal lên kế hoạch ‘giải cứu’ Martin Odegaard

Theo báo giới Anh, Arsenal đang nổi lên như bến đỗ đầy tiềm năng của Martin Odegaard, người được cho là đã yêu cầu rời Real Madrid trong tháng 1.
Martin Odegaard là “tân binh” duy nhất của Real Madrid ở phiên chợ hè 2020 khi họ cắt ngắn bản hợp đồng cho mượn của cầu thủ trẻ người Na Uy tại Real Sociedad sớm 1 năm. BLĐ Los Blancos rất ấn tượng với những gì tiền vệ này làm được ở mùa giải 2019/20 và tin rằng anh sẽ có bước đột phá ở sân Bernabeu.
Odegaard hiện không có vị trí ở Real
Dù vậy, trái với kì vọng, Odegaard lại không thể thuyết phục HLV Zinedine Zidane trao cho mình cơ hội ra sân thường xuyên. Với chỉ 9 lần ra sân cùng 367 phút thi đấu từ đầu mùa, ngôi sao đang lên mới 22 tuổi rõ ràng không thể hài lòng và theo Marca, anh đã yêu cầu được ra đi dưới dạng cho mượn ngay trong tháng 1.
Mới đây, nguồn tin độc quyền của Sky Sports tiết lộ, Arsenal đã tiếp cận Real để hỏi về khả năng mượn Odegaard. HLV Arteta rất thích tuyển thủ Na Uy và tin đây có thể là giải pháp chất lượng, giá rẻ để tăng cường vị trí “số 10”, vốn chỉ có Emile Smith Rowe làm tốt.
The Athletic cũng khẳng định Arsenal rất sốt sắng trong cuộc đua giành Odegaard nhưng sẽ phải cạnh tranh với nhiều CLB khác, đặc biệt là Sociedad. Đội bóng này vốn không muốn trả tiền vệ 22 tuổi về Real vào hè 2020 và lúc này, họ không thể bỏ qua cơ hội.
Tại Tây Ban Nha, Marca quả quyết Sociedad đã tiến rất gần đến việc mượn Odegaard một lần nữa theo bản hợp đồng kéo dài đến hết mùa, không kèm tùy chọn mua đứt. Dù vậy, báo giới Anh cho biết thương vụ này chưa ngã ngũ và Arsenal có thể hy vọng.
Lệ Nhi (theo bongdaso)