Thứ năm, 14/1/2021, 09h48

Atletico Madrid đã có ‘đại pháo’ Dembele

Sau thời gian ngắn đàm phán, Atletico Madrid đã chính thức mượn thành công tiền đạo người Pháp, Moussa Dembele từ Lyon.
Moussa Dembele tự tin ra mắt Atletico Madrid
Cuối năm ngoái, Atletico Madrid quyết định thanh lý hợp đồng của Diego Costa trước thời hạn. Chân sút 32 tuổi người Tây Ban Nha đã yêu cầu được ra đi tự do sau khi mất suất đá chính vào tay tân binh Luis Suarez.
Ngay sau khi chia tay Diego Costa, Atletico Madrid đã tiếp cận Moussa Dembele để đưa anh về Wanda Metropolitano thay thế. Dembele vốn là một trong những tiền đạo được săn đón nhất châu Âu những năm gần đây. Theo thống kê của Opta, Dembele chính là một trong hai tiền đạo ghi ít nhất 15 bàn ở Ligue 1 hai mùa giải vừa qua, bên cạnh Kylian Mbappe. 
Trước đó, ngôi sao người Pháp đã gây tiếng vang khi ghi 32 bàn thắng cho Celtic ở mùa giải 2016-17, khi anh mới 21 tuổi. Ở mùa tiếp theo, Dembele cũng có 16 bàn thắng và 9 pha kiến tạo cho đội bóng Scotland trước khi chuyển đến Lyon.
Tuy nhiên, Dembele bất ngờ sa sút và đánh mất vị trí ở Lyon mùa này. Cho đến thời điểm ra đi, Dembele có 16 lần ra sân ở Ligue 1, nhưng chỉ có 6 lần đá chính và ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng. “Đại pháo” người Pháp được kỳ vọng sẽ tìm lại khả năng bắn phá tại Tây Ban Nha, khi Atletico Madrid đang dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga và sở hữu lối chơi phòng ngự phản công được xem là phù hợp với phong cách thi đấu của anh.
Trong thông báo trên trang chủ, Atletico Madrid mô tả Dembele là “tiền đạo giàu sức mạnh, có sở trường săn bàn và những cú sút sấm sét”. Đồng thời, họ nhấn mạnh Dembele là “một cầu thủ trẻ nhưng giàu kinh nghiệm, mạnh mẽ cả về thể chất lẫn khả năng dứt điểm, có tốc độ cũng như khả năng không chiến đáng nể”.
Đây cũng là lý do Atletico Madrid chấp nhận cài thêm tùy chọn mua đứt Dembele vào mùa hè tới với giá 40 triệu euro, và trả 1,5 triệu euro cho Lyon chỉ để mượn anh đến hết mùa giải này.
Đoàn Dự (theo bongdaso)