Chủ nhật, 31/10/2021, 17h36

Ba nhà vô địch MOSWC - Viettel 2021 đại diện Việt Nam tranh tài tại vòng chung kết thế giới

Sáng 31-10-2021, Lễ tổng kết và trao giải quốc gia Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới – Viettel 2021 (MOSWC – Viettel 2021) lần thứ 12 đã diễn ra theo hình thức trực tuyến.

Năm nay, cuộc thi tiếp tục được đồng tổ chức bởi Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổ chức giáo dục IIG Việt Nam cùng sự đồng hành của Tập đoàn Viettel và sự tham gia của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Thông tin và Truyền thông. 

Ba nhà vô địch MOSWC - Viettel 2021 đại diện cho Việt Nam tranh tài tại vòng chung kết thế giới vào tháng 11-2021

Ba nhà vô địch MOSWC - Viettel 2021 đại diện cho Việt Nam tranh tài tại vòng chung kết thế giới vào tháng 11-2021

Tại buổi lễ, 3 quán quân của 3 môn thi đã được xướng tên gồm: Lương Mai Hằng - Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội, giải Nhất môn Microsoft Word 2016; Nguyễn Đức Phát - Trường ĐH Hàng Hải Việt Nam, giải nhất môn Microsoft Excel 2016; Trần Hữu Đạt - THPT Chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định), giải nhất môn Microsoft PowerPoint 2016.

Ba nhà vô địch sẽ là ba gương mặt tài năng trẻ, đại diện cho Việt Nam tranh tài tại vòng chung kết thế giới vào tháng 11-2021. Ngoài ra 3 quán quân còn vinh dự được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo và phần thưởng trị giá 80 triệu đồng. 

Năm 2021, lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến với quy mô toàn quốc, thu hút gần 1.800 thí sinh được tuyển chọn từ 175 đội tuyển các trường phổ thông, cao đẳng, đại học trên khắp cả nước. Sau vòng loại quốc gia, hơn 80% thí sinh dự thi đạt điều kiện được cấp chứng chỉ MOS có giá trị toàn cầu. Đây là minh chứng khẳng định năng lực, trình độ công nghệ thông tin của học sinh, sinh viên Việt Nam ngày một nâng cao. Đó cũng là một phần sứ mệnh của cuộc thi trong việc góp phần góp phần nâng tầm năng lực công nghệ thông tin chuẩn quốc tế cho thế hệ trẻ nước nhà, giúp các em trang bị thêm hành trang thiết yếu phục vụ cho học tập và công việc trong kỷ nguyên 4.0.

Nhấn mạnh về mức độ lan tỏa ngày một rộng rãi của cuộc thi, ông Đoàn Hồng Nam, Chủ tịch Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam - Đồng Trưởng BTC cấp Quốc gia cuộc thi cho biết: “Bên cạnh các đội tuyển kỳ cựu tại miền Bắc và miền Nam, cuộc thi năm nay vui mừng được đón chào những nhân tố mới đến từ các tỉnh thành miền Trung cùng thành tích đáng khích lệ tại vòng chung kết quốc gia. Đây thực sự là một tín hiệu đáng mừng cho thấy các tỉnh thành thuộc mọi vùng miền đã dành mối quan tâm ngày một lớn với hoạt động phát triển tin học quốc tế trong nhà trường”.

N.Trinh