Thứ năm, 25/3/2021, 10h04

Bác sĩ phẫu thuật tiết lộ thời gian Hùng Dũng có thể bỏ nạng hoàn toàn

Khác với chấn thương dây chằng, thời gian hồi phục sẽ dao động trên dưới 1 năm thậm chí hơn, gãy xương chân nếu hồi phục tốt, thời điểm có thể thi đấu trở lại sẽ sớm hơn nhiều. Đó là tin vui dành cho Hùng Dũng.
Hai vợ chồng Hùng Dũng nói chuyện với con trai qua điện thoại
Là người thực hiện ca phẫu thuật cho Hùng Dũng vào sáng 24.3, bác sĩ Phạm Quốc Hùng cho biết: “Thời gian mổ kéo dài 1 tiếng rưỡi. Chúng tôi quyết định mổ kín vì sẽ tốt hơn mổ hở, đỡ bị phá hủy màng xương và thời gian hồi phục nhanh hơn mổ hở”.
Bác sĩ Hùng còn chia sẻ thêm rằng, chỉ một ngày sau phẫu thuật, tức là hôm nay (25.3), Hùng Dũng đã có thể được cho tập trị liệu, tập động tác cơ, tập đầu khớp, tập cơ khép cơ giãn. Ông Hùng nói: “Sau một tháng rưỡi, Hùng Dũng có thể bỏ nạng hoàn toàn.
Sau 1 tháng hoặc cỡ 3 tuần, Hùng Dũng có thể chống dậy chân đau vì lúc này sức chịu đựng được khoảng 50%. Sau 3 tháng bắt đầu chạy bộ, tập thể lực, tập duy trì. 4 tháng tập nặng. Đến tháng thứ 5 hoặc thứ 6, tình hình mà tiến triển tốt thì Hùng Dũng đã có thể trở lại như bình thường”.
Mọi người mong nhìn thấy Hùng Dũng tung hoành trên sân cỏ
Chủ tịch CLB Hà Nội Đỗ Vinh Quang chia sẻ với Hùng Dũng: “Dũng có nhớ cách đây đúng 1 năm cũng tại sân Thống Nhất, Duy Mạnh đã bị chấn thương. Một năm trôi qua, Mạnh đã trở lại và ở trận đấu thắng CLB TP.HCM, Mạnh đã ghi bàn. Đó là sự trở lại không thể ý nghĩa hơn. Tất cả mọi người mong Dũng trở lại sớm hơn cả Mạnh. Đội bóng luôn đồng hành cùng với Dũng và gia đình Dũng nên Dũng cứ yên tâm điều trị. Tất cả các thành viên trong đội sẽ có thêm đông lực để thi đấu thật tốt. Tin tưởng Dũng sẽ trở lại hoàn toàn khỏe mạnh và đạt nhiều thành công cùng đội Hà Nội”.
Rất nguy hiểm nếu cầu thủ VN quen thi đấu quyết liệt trên mức cần thiết
Hôm qua, lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng lên tiếng về vụ việc liên quan đến chấn thương của Hùng Dùng sau hành vi thô bạo của Hoàng Thịnh.
Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh nói: “Năm nay là mùa giải thứ hai giải chuyên nghiệp quốc gia thi đấu theo phương thức phân nhóm sau khi kết thúc giai đoạn 1. Dự báo tính chất căng thẳng và quyết định của các trận đấu, nên trước mùa giải mới, VFF luôn quán triệt tinh thần này với các thành viên tham dự, phổ biến luật thi đấu, đồng thời đề nghị các CLB nâng cao giáo dục cầu thủ, đề cao tinh thần fairplay, kiên quyết ngăn chặn lối chơi bạo lực và nhận được sự đồng thuận rất cao".
Chân phải của Hùng Dũng có thể hồi phục sau 6 tháng
Ông Lê Hoài Anh nói tiếp: "Trong thời gian tới, Ban Trọng tài VFF cũng sẽ tăng cường công tác nâng cao tinh thần trách nhiệm đối với lực lượng các trọng tài.
Các trọng tài phải kiên quyết, nghiêm khắc xử lý các hành vi phi thể thao, bạo lực trên sân, tránh bỏ sót lỗi, đồng thời qua đó cũng góp phần tạo thói quen thi đấu một cách chuyên nghiệp và đúng luật đối với các cầu thủ. Tránh việc cầu thủ có thói quen thi đấu quyết liệt trên mức cần thiết sẽ ảnh hưởng lớn đến bóng đá Việt Nam khi ra nước ngoài thi đấu”.
Vì phạm lỗi nặng với Hùng Dũng, Hoàng Thịnh đã bị VFF phạt 40 triệu đồng và treo giò đến ngày 31.12.2021. Thịnh còn phải chi trả kinh phí điều trị cho Hùng Dũng theo như Quy định kỷ luật của VFF.
TT (theo thanhnien)