Thứ sáu, 16/7/2021, 10h20

Bãi biển cát đen thui nổi tiếng nhất thế giới

Reynisfjara là bãi biển cát đen nổi tiếng thế giới nằm ở bờ biển phía Nam của Iceland, vùng đất của băng và lửa.
Reynisfjara là bãi biển nổi tiếng nhất ở Iceland. Hình ảnh về bãi biển này xuất hiện trên bưu thiếp và những ấn phẩm quảng cáo du lịch Iceland trên khắp thế giới. Từ năm 1991, tạp chí National Geographic đã bình chọn Reynisfjara là một trong 10 bãi biển đáng đến nhất hành tinh.
Điều khiến Reynisfjara trở nên khác biệt so với tất cả những bãi biển khác là cát ở đây là cát núi lửa đen, đá cuội mịn, tạo thành một tổng thể vô cùng độc đáo. Bãi biển siêu đẹp này cũng từng xuất hiện trong phần 7 của loạt phim ăn khách Trò chơi vương quyền chiếu trên kênh HBO và trong bộ phim điện ảnh Star Wars.
Bãi biển Reynisfjara nổi tiếng thế giới.
Khách du lịch có thể lái xe đến bãi biển đặc biệt dễ dàng. Chỉ mất khoảng hai giờ rưỡi đi xe từ thủ đô Reykjavík tới đây. Trên bãi biển Reynisfjara có hàng cột đá bazan lớn vô cùng nổi bật và là điểm check-in yêu thích của khách du lịch.
Bãi biển đen là nơi cư trú của hàng nghìn loài chim biển như hải âu cổ rụt, chim trăn và chim mỏ quạ. Vì thế, nơi này là một địa điểm không thể bỏ qua đối với tất cả những người thích tìm hiểu về các loài chim.
Trên đường từ Reykjavík đến Reynisfjara, du khách có thể dừng chân ở nhiều điểm du lịch nổi tiếng như: Các thác nước Seljalandsfoss và Skógafoss; Các sông băng Eyjafjallajökull và Mýrdalsjökull. Xa hơn, dọc theo bờ biển phía Nam, du khách có thể đến công viên quốc gia Vatnajökull, nơi có nhiều sông băng, đầm phá sông băng, sa mạc cát đen và khu bảo tồn thiên nhiên Skaftafell rất ấn tượng.
Cát ở đây đen nhánh như than.
Du khách đến Reynisfjara luôn được lưu ý đặc biệt về những nguy hiểm tiềm tàng hiện hữu tại bãi biển. Những con sóng của Reynisfjara đặc biệt hung dữ, thường đẩy xa hơn những gì mọi người tưởng tượng. Chúng được gọi là làn sóng giày thể thao và chúng có thể xuất hiện khi ít được mong đợi nhất, ngay cả trong những ngày cực kỳ tĩnh lặng. Du khách đi dạo trên bãi biển được khuyến cáo không bao giờ quay lưng lại với sóng và giữ khoảng cách an toàn ít nhất 30 m.
Bãi biển cát đen từng xuất hiện trong nhiều bộ phim nổi tiếng.

Vĩnh Ngọc (theo dantri)