Thứ sáu, 22/10/2021, 20h19

Bàn giao tài sản, di vật của các nạn nhân tử vong do dịch bệnh Covid-19

UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Sở Y tế TP, Công an TP, Bộ Tư lệnh TP, UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện về việc bàn giao tài sản, di vật của các nạn nhân tử vong do dịch bệnh Covid-19.


Hình minh họa

Theo đó, UBND TP giao Bộ Tư lệnh TP là cơ quan tiếp nhận, thống kê, quản lý, bố trí kho lưu giữ tài sản, di vật của các nạn nhân tử vong vì Covid-19; đồng thời chỉ đạo ban chỉ huy quân sự các quận, huyện trao trả các tài sản, di vật này cho các gia đình.

Công an TP và Sở Y tế TP cùng chính quyền các địa phương được giao có nhiệm vụ rà soát, lập biên bản bàn giao tài sản, di vật của các nạn nhân, xác minh thông tin (nơi thường trú hoặc tạm trú trước khi mất, thân nhân, số điện thoại...) thực hiện niêm phong, khử khuẩn và bàn giao cho Bộ Tư lệnh TP.

Trước đó Bộ Tư lệnh TP đã có tờ trình đề xuất Thường trực UBND TP chỉ đạo Công an TP, Sở Y tế TP bàn giao tài sản, di vật của các nạn nhân tử vong do dịch Covid-19.

Theo tờ trình, Bộ Tư lệnh TP cho biết đã tiếp nhận, bảo quản, vận chuyển, khâm liệm, hỏa táng và bàn giao trên 10.000 hũ tro cốt người tử vong do nhiễm Covid-19 cho người thân, gia đình, bảo đảm trang trọng, chu đáo. Đây là việc làm có ý nghĩa nhân đạo, nhân văn sâu sắc, không chỉ làm ấm lòng người đã khuất mà còn góp phần chia sẻ vơi bớt nỗi đau thương mất mát đối với thân nhân gia đình có các nạn nhân.

Để bàn giao lại những kỷ vật cho người thân gia đình các nạn nhân, Bộ Tư lệnh TP đề xuất giao nhiệm vụ các cơ quan phối hợp, rà soát, tổng hợp, khử khuẩn các tài sản, di sản đang lưu giữ của các nạn nhân từ vong do dịch.

N.Trinh