Thứ năm, 25/3/2021, 10h41

Báo Anh bình chọn cầu Vàng Đà Nẵng là kỳ quan mới của thế giới

Tờ Daily Mail đã công bố danh sách kỳ quan thế giới mới, trong đó có cầu Vàng của Việt Nam được xếp vị trí đầu tiên.
Mới đây, tờ Daily Mail (Anh) đã công bố kết quả khảo sát và đưa ra danh sách những kỳ quan thế giới mới.
Cuộc khảo sát này được Daily Mail thực hiện với những người ở thế hệ "millennial" - thế hệ trưởng thành cùng sự phát triển của công nghệ thông tin và xu hướng dịch chuyển. Từ đó chọn ra những kỳ quan mới của thế giới với tiêu chí "thiết kế tạo tác động tức thì, có yếu tố đáng kinh ngạc và ẩn chứa sự tuyệt vời".
Kết quả cho thấy cầu Vàng (Golden Bridge) - công trình kiến trúc độc đáo tại TP. Đà Nẵng đã được những người trẻ tuổi bình chọn thứ hạng đầu tiên trong danh sách những kỳ quan thế giới mới.
Tờ Daily Mail mô tả: "Cầu Vàng của Việt Nam khánh thành vào năm 2018, được thiết kế như thể một bàn tay khổng lồ đang nhẹ nhàng nâng đỡ con đường dài 150m dành cho người đi bộ, nhìn ra khu nghỉ dưỡng ven biển Đà Nẵng".
Cầu Vàng (Đà Nẵng) có kiến trúc độc đáo được bình chọn là kỳ quan thế giới mới.
Theo thống kê của tờ báo trên, chỉ trong thời gian ngắn kể từ khi chính thức mở cửa, cầu Vàng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách với hơn 20.000 bài đăng trên mạng xã hội Instagram kèm theo hashtag #goldenbridgevietnam.
Trước đó, vào tháng 4/2020, trong danh sách 28 cây cầu tuyệt đẹp trên khắp thế giới được trang Insider đăng tải, cầu Vàng cũng vinh dự được xướng tên.
Năm 2018, công trình này được tờ The Guardian (Anh) bình chọn là một trong 10 cây cầu đi bộ đẹp nhất thế giới.
Nhiều trang tin tức, tạp chí du lịch nước ngoài như Time, CNN cũng từng dành nhiều lời khen ngợi và đánh giá cầu Vàng là cầu đi bộ nổi tiếng nhất thế giới.
Trong danh sách được Daily Mail công bố lần này, cùng với cầu Vàng, nhiều kỳ quan tại các quốc gia khác cũng được xướng tên kỳ quan mới.
Đó là chung cư Bosco Verticale tại Milan (Italy), Gardens by the Bay (Singapore), bảo tàng Soumaya (thành phố Mexico), 10 xích đu Jungle Swings thuộc đảo Bali (Indonesia) hay 2 cây cầu tại vườn quốc gia Kalbarri (Australia),...
Thảo Trinh (theo dantri)