Thứ bảy, 10/10/2020, 13h24

Báo Giáo dục TP.HCM khởi động “Ước mơ của bé - Bé làm người dẫn chương trình”

Sáng 9-10, tại Trường TH Võ Thị Sáu (Q.7, TP.HCM), chương trình Ước mơ của bé năm 2020 đã chính thức được khởi động với sự tranh tài của trên 100 học sinh ở các khối lớp trong toàn trường.


Học sinh Trường TH Võ Thị Sáu (Q.7) tự tin thể hiện trong cuộc thi

“Ước mơ của bé - Bé làm người dẫn chương trình” là sân chơi dành riêng cho đối tượng học sinh tiểu học trên địa bàn TP.HCM, tiếp nối chương trình MC Nhí do Báo Giáo Dục TP.HCM tổ chức nhiều năm qua. Năm 2020, chương trình có sự phối hợp với Công ty TNHH Truyền thông và Dịch vụ DEVU TV, được đổi mới hơn, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, vui tươi, bổ ích cho học sinh, tạo môi trường thuận lợi để học sinh tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, khuyến khích trẻ hình thành và phát triển các kỹ năng mềm đặc biệt là kỹ năng dẫn chương trình. Qua đó, chương trình cũng hướng tới việc phát hiện và tuyển lựa những hạt nhân có năng khiếu dẫn chương trình, giúp các em rèn luyện khả năng nói trước đám đông một cách tự tin, khả năng xử lý các tình huống một cách linh hoạt, hiệu quả, có thể tham gia tích cực, năng nổ vào các hoạt động của nhà trường.

“Ước mơ của bé” gồm 3 vòng. Ở vòng sơ loại, thí sinh sẽ thi theo trường với chủ đề “Thành phố em yêu”. Mỗi thí sinh sẽ có 2 phút để mở đầu về chương trình. 10-15 thí sinh xuất sắc sẽ được bước tiếp vào vòng 2; Ở vòng 2, thí sinh sẽ bốc thăm 1 trong 3 chủ đề “Gia đình”, “Du lịch”, “Ước mơ” và có 2 phút để trình bày phần thi của mình. 1-3 thí sinh xuất sắc từ vòng này sẽ tranh tài tại vòng 3; Ở vòng 3- vòng chung kết phát thưởng với chủ đề tự chọn, thí sinh sẽ trình bày phần dự thi và ứng xử theo top 30, top 10 chung cuộc. Ở từng vòng thi, BGK sẽ dựa trên các tiêu chí về giọng nói, nội dung, trang phục, sự sáng tạo, mạnh dạn… để chấm điểm thí sinh…

Đánh giá cao ý nghĩa và sân chơi mà chương trình mang lại, cô Nguyễn Hà Phương Thanh (Hiệu trưởng Trường TH Võ Thị Sáu, Q.7) khẳng định, cuộc thi chính là sân chơi bổ ích cho học sinh tiểu học. Không chỉ giúp các em tự tin hơn, mạnh dạn hơn mà còn rèn luyện thêm cho các em những kỹ năng như thuyết trình, ứng xử, làm việc nhóm, sự kiên trì, nỗ lực- những kỹ năng hỗ trợ hiệu quả trong việc học kiến thức ở trường. Cùng với các sân chơi của từng nhà trường tổ chức, sân chơi của Báo Giáo dục TP.HCM hướng đến đối tượng học sinh nhỏ tuổi sẽ cung cấp thêm cho các em những trải nghiệm mới mẻ, bổ ích. “Mỗi mùa tổ chức cuộc thi là nhà trường, phụ huynh và học sinh đều háo hức tham gia. Nhiều em “khoái” đến mức tham gia 3, 4 mùa liền. Nhiều em mới chỉ là học sinh lớp 1 những vẫn tự tin đăng ký tham gia. Chứng kiến học trò mình tự tin, mạnh dạn thể hiện bản thân, thể hiện năng khiếu, nhà trường, phụ huynh đều rất vui, hãnh diện”, cô Thanh bày tỏ.

Tin, ảnh: Yến Hoa