Thứ sáu, 24/9/2021, 09h22

Barca muốn kéo Guardiola về bằng mọi giá

Theo El Nacional, Chủ tịch Joan Laporta sẽ làm tất cả để đưa Pep Guardiola trở lại Barca...

Laporta và Guardiola hồi còn làm việc cho Barca
Khởi đầu không tốt ở mùa giải mới khiến tương lai của Ronald Koeman đang bị đặt trong dấu hỏi lớn. Nhiều nguồn tin ở Tây Ban Nha cho rằng Chủ tịch Joan Laporta đang tìm kiếm những ứng cử viên có thể thay thế HLV người Hà Lan sau khi Barca thua thảm Bayern Munich và bị “tí hon” Granada cầm hòa trên sân nhà.
Có khá nhiều ứng viên tiềm năng thay thế Koeman như Xavi, Roberto Martinez, Antonio Conte... nhưng theo El Nacional, Joan Laporta coi Pep Guardiola là sự lựa chọn lý tưởng nhất. Vị chủ tịch của Barca cho rằng chỉ Guardiola mới đủ khả năng giúp gã khổng lồ xứ Catalan “thức giấc” và trở lại đỉnh cao. 
Cũng theo El Nacional, Barca sẽ gửi lời đề nghị vô cùng hấp dẫn đến Guardiola khiến nhà cầm quân người Tây Ban Nha không thể từ chối. Hợp đồng hiện tại của Guardiola với Man City cũng chỉ còn thời hạn đến tháng 6/2023.
Laporta tự tin có thể thuyết phục Guardiola trở lại Nou Camp vì hai người từng có mối quan hệ rất tốt đẹp. Guardiola đã làm việc với Laporta khi ông dẫn dắt Barca trong giai đoạn 2008 – 2012. Trong khoảng thời gian này, Guardiola đã biến Blaugrana trở thành đội bóng mạnh nhất thế giới nhờ lối chơi tiki-taka. Ông đã mang về cho đội bóng xứ Catalan 3 chức vô địch La Liga và 2 Champions League.
Ở kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua, khi nghe tin Koeman tiếp tục dẫn dắt Barca, Guardiola bình luận: “Đó là một điều tốt cho Barca. Koeman là HLV lý tưởng cho họ ở mùa giải tới, tôi rất vui và tin rằng Laporta cũng nghĩ vậy. Tôi đã nói chuyện với Laporta và ông ấy tin tưởng vào Koeman”.
Văn Hạ (theo bongdaso)