Thứ năm, 14/10/2021, 09h26

Barcelona lập kỷ lục với điều khoản giữ chân tài năng trẻ Pedri 1 tỉ euro

Theo chuyên gia thông tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, CLB Barcelona đã đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng với tài năng trẻ tiền vệ Pedri với thời hạn đến tháng 6.2026, kèm điều khoản phá vỡ hợp đồng tới 1 tỉ euro.
Mức điều khoản phá vỡ hợp đồng của Pedri được xem là kỷ lục trong lịch sử của CLB Barcelona, những ngôi sao tên tuổi trước đây như Lionel Messi cũng chỉ được đặt ở mức 700 triệu euro hay Antoine Griezmann là 800 triệu euro.
Pedri được Barcelona giữ chân với điều khoản phí phá vỡ hợp đồng tới 1 tỉ euro
Sở dĩ Barcelona phải đặt điều khoản phí phá vỡ hợp đồng cao kỷ lục với Pedri là nhằm ngăn chặn khả năng ngôi sao 18 tuổi này bị các đối thủ như Bayern Munich, Chelsea hay Man City đang lăm le cuỗm đi khi chèo kéo suốt thời gian gần đây.
Pedri chuyển đến Barcelona từ CLB Las Palmas hồi mùa hè 2019 với mức phí chỉ 5 triệu euro, và ký hợp đồng có thời hạn chỉ 2 năm sẽ kết thúc vào cuối mùa giải này.
Tuy nhiên, từ cầu thủ chỉ dạng tiềm năng, ngôi sao trẻ này trong vòng 14 tháng qua đã rực sáng ngoạn mục cùng đội bóng xứ Catalan khi ra sân thi đấu tới 52 trận, dự EURO 2020 trong màu áo tuyển Tây Ban Nha, tham gia Olympic và nay tiền vệ này trở thành ngôi sao sáng giá ở châu Âu cũng như có tên trong danh sách đề cử 30 cầu thủ tranh Quả bóng vàng 2021.
Pedri (trái) gần đây được Bayern Munich hỏi mua tới 40 triệu euro
Ngoài Pedri, để chuẩn bị cho tương lai, CLB Barcelona cũng đang xúc tiến đàm phán gia hạn hợp đồng với các ngôi sao trẻ xuất sắc còn lại như Ansu Fati, Gavi và cả ngôi sao người Pháp, Ousmane Dembele.
TT (theo thanhnien)