Chủ nhật, 25/7/2021, 08h58

Barcelona quyết ‘xử’ ngôi sao trẻ được ví như Pogba mới vì đưa yêu sách

Theo tờ Marca, CLB Barcelona đã loại tiền vệ 18 tuổi Ilaix Moriba ra khỏi danh sách thi đấu ở đội B cũng như đội 1, vì lý do đưa ra yêu sách khi đàm phán gia hạn hợp đồng mới.
HLV Koeman (trái) là người đã phát hiện và đưa Ilaix Moriba ra ánh sáng từ lò La Masia
Ilaix Moriba được xem là tài năng xuất sắc và rất hứa hẹn của lò đào tạo La Masia thuộc CLB Barcelona vừa cho ra ràng, cầu thủ này cũng được ví như là một Paul Pogba mới vì có phong cách thi đấu rất giống với ngôi sao người Pháp.
Mùa trước, Ilaix Moriba được HLV Koeman gọi lên đội 1 Barcelona thi đấu mỗi khi cần, và đã ra sân tổng cộng 18 trận gồm 14 trận ở La Liga, 1 ở Champions League và 3 tại Cúp nhà Vua, cũng như trở thành cầu thủ trẻ thứ 5 ghi bàn trong lịch sử đội bóng xứ Catalan.
Hiện hợp đồng của Ilaix Moriba còn đến tháng 6.2022, và đang được ban lãnh đạo Barcelona đàm phán đề nghị gia hạn dài hạn, cũng như nhằm mục đích giữ chân ngôi sao này trong tương lai thi đấu cho tuyển Tây Ban Nha thay vì là Guinea nơi cầu thủ này sinh ra.
Tuy nhiên, việc đàm phán gia hạn gặp nhiều rắc rối và gần đây trở nên căng thẳng khi Ilaix Moriba giữ nguyên yêu cầu mình phải được chơi ở đội 1 Barcelona mùa tới và cũng như được tăng lương.
Do đó, trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới, vì chuyện hợp đồng chưa hoàn tất HLV Koeman đã loại Ilaix Moriba ra khỏi thành phần thi đấu tập huấn, trong khi đó ở đội Barcelona B mới đây cũng không đăng ký cầu thủ này vào danh sách thi đấu.
Ilaix Moriba (trái) được đánh giá là tiền vệ trung tâm đầy hứa hẹn của Barcelona
Tờ Marca cho biết, CLB Barcelona quyết không thỏa hiệp với các đòi hỏi của cầu thủ vì đang trong giai đoạn siết chặt tài chính. Nên những yêu sách của Ilaix Moriba được cho là đi ngược lại quan điểm của đội bóng xứ Catalan hiện nay. Vì vậy, nếu ngôi sao trẻ này vẫn không chấp nhận các đề nghị của Barcelona để gia hạn hợp đồng mới thì sẽ bị cho ngồi ngoài cho đến khi hết hợp đồng hiện nay.
Bên cạnh đó, Barcelona cũng chỉ đồng ý chuyển nhượng cầu thủ trẻ này với mức phí từ 30 triệu euro, nên các CLB đang quan tâm như Man City và Chelsea ở Ngoại hạng Anh hiện cũng rất đắn đo bởi mức giá quá cao so với một cầu thủ triển vọng mới 18 tuổi.
TT (theo thanhnien)