Thứ tư, 13/1/2021, 16h55

Bắt tạm giam hai đối tượng tổ chức nhập cảnh trái phép

Ngày 12-1-2021, Công an TP.Đà Nẵng cho biết đã có quyết định khởi tố bị can, tạm giam đối với hai đối tượng Đinh Xuân Hiền (SN 1991) và Đinh Công Quân (SN 1989), cùng trú tại xã Thái Dương, huyện Thái Thụy (tỉnh Thái Bình) về hành vi tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép.

Trước đó, vào rạng sáng 27-12-2020, qua công tác tuần tra kiểm soát, Trạm cảnh sát giao thông Cửa ô Hòa Hiệp, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP.Đà Nẵng) đã phát hiện ô tô 7 chỗ, BKS 17A-178… do lái xe Đinh Xuân Hiền điều khiển có dấu hiệu vi phạm nên đã ra tín hiệu dừng xe kiểm tra. Ngành chức năng phát hiện trên xe chở 5 người, gồm Đinh Công Quân và 4 người Trung Quốc. Tất cả đều không xuất trình được hộ chiếu, thị thực nhập cảnh hợp pháp. Qua điều tra, 4 đối tượng người Trung Quốc khai nhận do muốn sang Campuchia làm việc nên đã thông qua đường dây có liên quan đến đối tượng tên Lao Cui để nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam. Tối 25-12-2020, 4 người này cùng Lao Cui được một số đối tượng (chưa rõ lai lịch) đưa xuống núi bằng xe máy, sau đó được ô tô chở về Hà Nội và đi đến Đà Nẵng thì bị phát hiện. Cả nhóm người này đều được đưa đi cách ly y tế để đảm bảo phòng chống Covid-19.

Ngoài khởi tố bị can, bắt tạm giam hai tài xế người Việt kể trên, cơ quan an ninh điều tra cũng đã củng cố hồ sơ và chuyển giao 4 đối tượng người Trung Quốc cho Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an TP.Đà Nẵng xử lý theo thẩm quyền.

V.Yên