Chủ nhật, 11/4/2021, 21h28

Bế giảng khóa đào tạo nhà chuyên môn can thiệp âm ngữ trị liệu cho trẻ tự kỷ

Sáng 10/4/2021, tại trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch Tp. HCM đã tổ chức bế giảng khóa đào tạo chuyên môn về Âm ngữ Trị liệu (ANTL) cho trẻ tự kỷ khóa 9 với sự tham gia của PGS.TS. BS Nguyễn Thanh Hiệp – Phó hiệu trưởng nhà trường, các giảng viên cùng toàn thể các học viên của khóa đến tham dự.

Khóa đào tạo chuyên môn về ANTL này được trường tổ chức giảng dạy cho các học viên từng làm việc trong các ngành: bác sỹ điều dưỡng – vật lý trị liệu - giáo viên Tâm lý- giáo dục đặc biệt và chuyên viên công tác xã hội có trình độ từ ĐH trở lên.

Đây là một chuyên ngành Y khoa, thuộc chuyên khoa Phục Hồi chức năng, có cơ sở lý luận và phát triển dựa trên y học chứng cớ và được quốc tế công nhận liên quan đến việc chẩn đoán, tư vấn và điều trị cho những khách hàng có các vấn đề trong chậm phát triển ngôn ngữ hiểu và ngôn ngữ diễn đạt, rối loạn phổ tự kỷ, rối loạn âm lời nói cũng như đang gặp vấn đề khó khăn về: Tương tác, Giao tiếp xã hội, Ngôn ngữ, Lời nói, Giọng nói, Nói lắp, Nghe và Ăn - Nuốt…

Ths. Hoàng Văn Quyên -  Phụ trách chuyên môn Âm ngữ trị liệu chia sẻ: “Muốn can thiệp đối với trẻ bị Rối loạn phổ tự kỷ cần phải có một chương trình can thiệp toàn diện, lâu dài với sự tham gia đủ nhóm chuyên ngành: bác sĩ nhi khoa phát triển, giáo viên tâm lý, giáo dục đặc biệt, vật lý trị liệu, chuyên viên âm ngữ trị liệu… và không thể thiếu là phụ huynh vì cha mẹ là người luôn luôn gần gũi, hiểu trẻ nhất. Sau buổi lễ bế giảng và trao bằng cho các học viên khóa 9 này, tôi mong rằng, qua những kiến thức đã học được các bạn sẽ vận dụng hỗ trợ tối đa trong việc làm của mình để giúp cho những phụ huynh giảm bớt lo lắng và yên tâm hơn khi có con em bị chẩn đoán Rối loạn phổ tự kỷ”.

Trần Kiệt