Thứ sáu, 5/11/2021, 09h06

Biết người biết ta - Kỹ năng thiết yếu cho kỳ tuyển sinh 2022

Năm học 2021-2022 đã trải qua được 1/4 chặng đường, chẳng bao lâu nữa các bạn học sinh cuối cấp sẽ phải đưa ra quyết định lớn cho tương lai của mình. Giữa những biến động lớn về cả kinh tế, xã hội và giáo dục, cộng thêm kinh nghiệm đắt giá từ kỳ tuyển sinh đại học năm trước, đây là thời điểm cần thiết để các bạn cùng phụ huynh đánh giá lại các chọn lựa của mình dựa trên những phân tích kỹ lưỡng về nội lực lẫn ngoại cảnh.

Xác định con đường phát triển cá nhân

Tới năm 2025, hơn 50% nguồn nhân lực hiện tại sẽ cần đào tạo lại kỹ năng - đây là nhận định từ báo cáo Tương lai của việc làm do Diễn đàn Kinh tế thế giới (World Economic Forum) thực hiện. Thực tế cho thấy mỗi thế hệ trẻ hơn lại cần học và đào tạo kỹ năng nhiều hơn để đủ thích ứng với yêu cầu phát triển nghề nghiệp biến đổi không ngừng. Điều này dẫn đến việc nếu không biết tự đánh giá bản thân và lên kế hoạch phát triển từ sớm thì các bạn sẽ dễ dàng bị lạc lối và chìm sâu giữa bể kiến thức và kỹ năng rộng lớn ở đại học lẫn bên ngoài.

Hiểu rõ thị trường lao động hậu Covid-19

Nhìn gần hơn một chút, sự tác động của đại dịch Covid-19 lên sự dịch chuyển của thị trường lao động có thể nhìn thấy từng ngày. Vô số các ngành nghề vốn được xem là xương sống của nền kinh tế bị đình trệ, trong khi các ngành nghề mới có tính linh hoạt cao lại nổi lên. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, chỉ trong vòng 3 năm nữa số lượng lao động thuộc thế hệ Z (15 - 24) sẽ chiếm đến 1/3 số lao động tại Việt Nam. Song hành với khó khăn, thách thức luôn là những cơ hội phát triển rộng mở cho thế hệ Z mà ngay từ lúc này các bạn cần tìm hiểu và nắm lấy.

Để hỗ trợ các bạn học sinh cùng các bậc phụ huynh chuẩn bị tốt nhất cho kỳ tuyển sinh đại học 2022, Đại học Việt Đức tổ chức “Ngày hội thông tin trực tuyến VGU 2022”. Trong số các hoạt động đa dạng và hữu ích từ sự kiện, không thể thiếu các workshop tập trung vào mảng hướng nghiệp để mang đến cái nhìn toàn cảnh “biết người biết ta”, cụ thể:

Workshop “Gen Z & Xu hướng chọn nghề nghiệp hậu Covid-19”

Thời gian: 10 giờ ngày 7-11-2021

Khách mời:

- Tiến sĩ Hà Thúc Viên, Phó Hiệu trưởng Đại học Việt Đức VGU

- Ông Hoàng Văn Nam, Tổng Giám đốc Công ty Headhunt Việt Nam

- Tiến sĩ Phạm Thái Sơn, giảng viên chương trình Phát triển đô thị bên vững

-  Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Giám đốc Công ty Fsoft TP.HCM

Workshop “Từ VGU vươn ra thế giới: Định hướng & phát triển sự nghiệp thành công”

Thời gian: 14 giờ 30 ngày 7-11-2021

Khách mời: Tiến sĩ Nguyễn Trần Phi Yến, giảng viên mảng Kỹ năng & Phát triển sự nghiệp; nhà sáng lập ZigZag Career

Sự kiện diễn ra trên nền tảng trực tuyến. Đăng ký tham gia ngay tại https://forms.gle/uWS2hAQU4DefKSU88 để nhận link đăng nhập và hướng dẫn cụ thể.

Liên hệ thông tin về chương trình:

Hotline/Zalo: 0988 54 52 54 / 0988 629 704

Email: study@vgu.edu.vn

Facebook: Vietnamese-German University VGU