Thứ ba, 30/11/2021, 10h59

Cả nước chỉ còn 9 địa phương dạy học trực tiếp

Nếu như đầu năm học cả nước có 25 tỉnh, thành tổ chức cho 100% học sinh học trực tuyến thì đến nay chỉ còn 9 địa phương duy trì được hình thức dạy học này.

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, đến ngày 29.11 cả nước chỉ có 9 địa phương tổ chức dạy học trực tiếp hoàn toàn, gồm: Bắc Kạn, Cao Bằng, Hòa Bình, Kon Tum, Lai Châu, Ninh Bình, Thanh Hóa, Yên Bái, Hà Giang. Có 20 tỉnh, thành dạy học hoàn toàn bằng hình thức trực tuyến và qua truyền hình; 34 tỉnh, thành kết hợp dạy học trực tiếp, trực tuyến và qua truyền hình.

Cả nước chỉ còn 9 địa phương dạy học trực tiếp  - ảnh 1

Học sinh Trường THCS Nham Biền (H.Yên Dũng, Bắc Giang) vẫn đến trường học trực tiếp. TUỆ NGUYỄN

Thống kê đến cấp huyện thì cả nước có 407/713 đơn vị đang tổ chức dạy học trực tuyến và qua truyền hình để ứng phó với dịch bệnh.

Trong đó, TP.Hà Nội đứng đầu cả nước với 30/30 quận, huyện, thị xã vẫn đang dạy học trực tuyến dù UBND thành phố đã cho phép học sinh lớp 9 của 18 huyện, thị xã ngoại thành đến trường.

Trước đó, tổng hợp của Bộ GD-ĐT cho biết đến ngày 25.10 có 23/63 tỉnh, thành phố cho 100% học sinh học trực tiếp gồm: Bắc Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Điện Biên, Hà Giang, Hải Phòng, Hoà Bình, Kon Tum, Lai Châu, Lào Cai, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Quảng Ninh, Sơn La, Lạng Sơn.

Như vậy, sau hơn 1 tháng qua, có 14 tỉnh thành đã buộc phải chuyển hình thức dạy học do diễn biến dịch bệnh phức tạp.

Ngày 15.10, Bộ GD-ĐT ban hành công văn số 4726 gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục. Trong đó, đối với các địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 1 và cấp độ 2 (nguy cơ thấp và trung bình): tổ chức dạy học trực tiếp; củng cố các điều kiện hạ tầng công nghệ thông tin, trang thiết bị, phương tiện để sẵn sàng chuyển sang các hình thức dạy học khác khi dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Đối với các địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 3 (nguy cơ cao): tổ chức dạy học trực tiếp kết hợp với dạy học trực tuyến, trên truyền hình. Đối với các địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 4 (nguy cơ rất cao): căn cứ vào thực tế tình hình và tiến độ triển khai kế hoạch năm học tại địa phương để quyết định tổ chức hình thức cho nghỉ học, hoặc dạy học trực tuyến, trên truyền hình, giao bài tự học...

Theo Tuệ Nguyễn/TNO