Thứ sáu, 16/7/2021, 10h45

Các hoạt động hỗ trợ sinh viên trường CĐ Công Thương TP.HCM trong mùa dịch Covid-19.

Nhằm chia sẻ những khó khăn của sinh viên đang lưu trú tại Ký túc xá (KTX) trong mùa dịch Covid-19 với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”, Trường Cao đẳng Công thương TP.HCM (HITU) đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực dành cho sinh viên trong những ngày giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Chính phủ.

Phòng Quản lý KTX đón nhận sự hỗ trợ của các cá nhân và các tổ chức

Do các dãy nhà A, B, C của KTX trường CĐ Công Thương T.HCM đã được giao cho Thành phố làm khu cách ly vào ngày 06/6/2021, nên một số sinh viên của trường đã được di chuyển về ở tại Ký túc xá Nhà D của trường. Hiện có 130 sinh viên lưu trú và không thể về quê trong tình trạng dịch bệnh diễn tiến phức tạp. Trong thời gian ở tại KTX, các bạn sinh viên chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch COVID-19. Các bạn tự cách ly trong ký túc xá, dành nhiều thời gian để tập thể dục, học online và tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cùng các tổ chức đoàn thể của nhà trường. Các bạn sinh viên cũng được lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19 theo sự chỉ đạo của Thành phố.

Sinh viên lấy mẫu xét nghiệm tầm soát covid-19 tại KTX

TP.HCM áp dụng Chỉ thị 16 khiến sinh viên lưu trú tại KTX nhà trường gặp khó khăn trong việc mua đồ ăn hàng ngày. Để chăm lo, bảo vệ sức khỏe cho các em, ngày 12/7/2021, nhà trường đã tiến hành tổ chức bếp ăn cho sinh viên với kinh phí một phần do Nhà trường hỗ trợ, phần còn lại do cán bộ, công nhân viên, sinh viên, cựu sinh viên nhà trường và các mạnh thường quân đóng góp. Đến 12h00 ngày 14/7/2021, Nhà trường đã nhận được tổng số tiền đóng góp là 83.704.350 đồng (15h10 ngày 15/7/2021) và nhiều nhu yếu phẩm thiết thực khác (mỳ tôm, gạo, rau củ quả, trứng, đường, mắm, muối, dầu…). Với số tiền ủng hộ cùng các nhu yếu phẩm hiện tại đã đảm bảo lo cho các em đến ngày 24/7/2021. Từ 0h00 ngày 15/7/2021, Nhà trường xin tạm ngưng tiếp nhận sự ủng hộ, đóng góp cho bếp ăn để nhường lại cho những nơi còn khó khăn khác. Đảng ủy, Ban Giám hiệu HITU chân thành cảm ơn các mạnh thường quân cùng toàn thể CB-CNV, sinh viên, cựu sinh viên nhà trường đã chung tay, đồng lòng với chúng tôi trên hành trình san sẻ yêu thương này. Chúng tôi tin rằng, “tương thân tương ái” sẽ lại dẫn dắt chúng ta kiên cường vượt qua đại dịch.

Nhà trường còn nhận được rất nhiều sự ủng hộ đến từ các cựu sinh viên của  trường.

 HITU