Thứ tư, 29/9/2021, 16h13

Cách luyện phương pháp hành trình siêu trí nhớ áp dụng cho từ vựng Anh văn thông dụng

Học từ vựng Anh văn tưởng chừng như rất dễ, nhưng để nhớ lâu thì không phải ai cũng làm được. Vậy nên, để giúp quá trình học từ vựng tiếng Anh nhớ nhanh và nhớ lâu, hãy cùng áp dụng cách luyện phương pháp hành trình siêu trí nhớ hiệu quả. Hãy thử áp dụng nhé!

Phương pháp hành trình siêu trí nhớ áp dụng cho từ vựng Anh Văn

Trước đây mọi người thường học từ vựng theo cách nào? Ghi chép từng từ ra giấy và học thuộc, viết đi viết lại từ đó cho đến khi thuộc thì thôi, đọc sách, xem phim…. Thực chất đã có rất nhiều người áp dụng theo những cách này nhưng lượng từ vựng mà họ học được không quá nhiều. Thậm chí nhiều người đã nhanh chóng quên những từ hôm qua vừa mới học.

Vậy nên, để giúp luyện từ vựng tiếng Anh hiệu quả hơn, nhớ lâu và nhớ sâu thì việc dựa vào việc rèn luyện siêu trí nhớ là một hướng đi khá hợp lý. Ở phương pháp này, thay vì đọc sách, xem phim, ghi chép từ vựng thì mọi người sẽ sử dụng bộ não của mình để ghi nhớ và học từ vựng Anh văn một cách hiệu quả.

Bởi vì chỉ có một não của chúng ta ghi nhớ những hình ảnh, âm thanh dai hơn, lâu hơn so với việc viết chữ hay đọc sách vở. Chính vì vậy, với phương pháp luyện từ vựng tiếng Anh siêu trí nhớ, mọi người có thể mã hóa toàn bộ thông tin trên sách vở, chữ viết thành hình ảnh hoặc âm thanh rồi đưa chúng vào bộ não.

Lúc này, bộ não của bạn sẽ nhớ lâu hơn, dai hơn. Giống như xem một bức ảnh hay một bộ phim, vài năm sau khi xem lại bạn vẫn nhớ nội dung và tình tiết của bộ phim. Trường hợp nếu học trên sách, ghi chép lại nếu không sử dụng thường xuyên chắc chắn chưa qua nổi 1 tuần bạn đã không thể nhớ những gì mình học.

Hướng dẫn cách luyện hành trình siêu trí nhớ từ vựng tiếng Anh

Đối với phương pháp rèn luyện hành trình siêu trí nhớ áp dụng cho từ vựng anh văn, mọi người thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Hành trình vị trí ô trống ghi nhớ

Ở đây, bạn sẽ biến cuộc sống của mình là một cuộc hành trình, khám phá điều gì đó. Ví dụ như tham quan một ngôi nhà, rồi lưu trữ những hình ảnh mà mình thấy được trong ngôi nhà thiết bị, nội thất,… Lúc này, các thiết bị đó chính là các cọc ô trống trong bộ nhớ của mình. Ví dụ khi bước vào nhà, bạn mở cửa (ô trống thứ nhất), rồi nhìn thấy cái ghế (ô trống thứ 2) sau đó bạn ngồi lên ghế xem tivi (ô trống thứ 3)….

Bước 2: Lưu dữ liệu vào vị trí ô trống bằng trí tưởng tượng

Tại mỗi ô trống đã đặt ra ở bước 1, các bạn sẽ áp dụng phương pháp tưởng tượng để mã hóa chúng thành một hành động gì đó mà bạn thường xuyên làm. Ví dụ như tại vị trí ô trống thứ nhất là cánh cửa, bạn có thể tưởng tượng để mở cửa cần phải bấm chuông, lúc này bạn có thể ghi nhớ hành động bấm chuông. Sang vị trí ô trống thứ 3, với hình ảnh chiếc ghế bạn sẽ tưởng tượng ra hành động ngồi xuống,….

Lúc này bộ não của bạn sẽ truy xét ra được những hình ảnh về các hành động liên quan mà bạn vừa mã hóa từ chuyến hành trình khám phá ngôi nhà. Bạn càng mã hóa chi tiết thì việc ghi nhớ sẽ càng lâu.

Với việc học từ vựng tiếng Anh theo phương pháp này, bạn cũng sẽ mã hóa từ vựng bằng những hình ảnh cụ thể. Qua đó sẽ giúp mọi người nhớ lâu hơn và dai hơn so với cách học thông thường.

Để có thể rèn luyện hiệu quả cách học từ vựng tiếng Anh theo phương pháp siêu trí nhớ này. Mọi người có thể đăng ký tham gia học và trải nghiệm tại https://tuvunganhvan.com/ với những cách học và mã hóa hình ảnh thú vị, đảm bảo sẽ giúp mọi người học từ vựng Anh văn đạt kết quả tốt nhất.

Thông tin liên hệ

  • Công ty TNHH Nhạc cụ GOLD MUSIC
  • Địa chỉ: 85 Tân Sơn Nhì, Phường Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú, TP.HCM
  • Hotline: 0914.795.185
  • Mail: tuvunganhvan.com@gmail.com

T.D.V