Thứ sáu, 16/7/2021, 14h58

Campuchia tiêm vắc xin cho 2 triệu học sinh trung học

Campuchia sẽ tiêm vắc xin cho học sinh trung học trước khi năm học mới khai giảng sắp tới.
Học sinh tại Phnom Penh, Campuchia /// Reuters
Học sinh tại Phnom Penh, Campuchia. REUTERS
Thủ tướng Campuchia Hun Sen ngày 16.7 thông báo nước này sẽ tiêm vắc xin Covid-19 cho 2 triệu học sinh từ 12-17 tuổi.
Tờ Khmer Times dẫn thông báo cho biết các địa điểm tiêm đầu tiên là thủ đô Phnom Penh và tỉnh Kandal, sau đó là Sihanoukville và các tỉnh khác.
Thủ tướng Hun Sen kêu gọi phụ huynh đưa con em đi tiêm vắc xin nhằm đưa xã hội trở lại như cũ tại những nơi tái mở cửa, đặc biệt là các trường học đã bị đóng cửa trong thời gian dài. “Đây là mất mát cho chúng ta. Nếu chúng ta tiêm vắc xin cho trẻ em, ít nhất chúng ta đã có thể mở cửa trường từ cấp hai trở lên”, Thủ tướng Hun Sen nói.
Kế hoạch này đã được hé lộ từ hồi cuối tháng 6 và là một phần của chiến lược tiêm vắc xin “nở hoa” của chính quyền Campuchia.
Campuchia cần phải có thêm 4 triệu liều vắc xin để thực hiện kế hoạch tham vọng của Thủ tướng Hun Sen, trong khi mục tiêu tiêm chủng cho 10 triệu dân chỉ tính đến nhóm người trên 18 tuổi.
Tính đến nay, Phnom Penh đã tiêm cho 99,6% người trên 18 tuổi và kế hoạch tiêm cho người nhỏ tuổi hơn được kỳ vọng sẽ mở đường để mở cửa trường học, cải thiện khả năng phục hồi của đất nước.
Tính đến ngày 15.7, Campuchia có tổng cộng 64.611 ca nhiễm Covid-19, trong đó 1.025 ca tử vong, 56.178 ca hồi phục. Hơn 9 triệu liều vắc xin đã được tiêm, trong đó 5,1 triệu người được tiêm ít nhất một liều và số người tiêm đủ liều là hơn 3,9 triệu.
Theo Vi Trân/TNO