Thứ ba, 26/1/2021, 20h15

Cần Thơ: Tổ chức Liên hoan đờn ca tài tử cấp quốc gia 2021

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) TP.Cần Thơ vừa tổ chức hội nghị trực tuyến Tổng kết hoạt động năm 2020, triển khai kế hoạch năm 2021.


Ông Dương T
n Hin, Phó Ch tch UBND TP.Cn Thơ, trao C thi đua và Bng khen ca B trưng B VH-TT&DL cho các đơn v

Năm 2020, trong bối cảnh kinh tế gặp nhiều khó khăn nhưng ngành VH-TT&DL Cần Thơ đã hoàn thành nhiều nhiệm vụ trọng tâm. Trong năm, công nhận 11 đơn vị đạt phường văn minh đô thị và xã văn hóa nông thôn mới. Nâng tổng số 83/83 xã, phường, thị trấn của TP.Cần Thơ đạt danh hiệu Văn hóa. Phát biểu tại hội nghị, ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ, biểu dương những cố gắng toàn ngành và chỉ đạo biện pháp giúp ngành hoàn thành tốt các chỉ tiêu năm 2021. Trong đó cần đẩy mạnh công tác xã hội hóa, mời gọi các nhà đầu tư xây dựng các công trình phục vụ cho ngành. Phát triển và xây dựng mới những sản phẩm du lịch đặc thù TP.Cần Thơ, phù hợp tiềm năng của địa phương. Phát triển các loại hình thể thao, khu thể thao, sự kiện thể thao gắn với phát triển du lịch của TP. Tổ chức tốt Liên hoan đờn ca tài tử cấp quốc gia và Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ 9. Trước mắt, tham mưu cho Thành ủy, UBND TP tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ thi công, đưa gian thờ chính Đền thờ vua Hùng vào các hoạt động nhân Ngày Giỗ tổ Hùng Vương năm 2021.

Dịp này, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL tặng “Cờ thi đua của bộ” cho Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Cờ Đỏ, và Bằng khen cho 5 tập thể, 2 cá nhân, đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng và tổ chức các hoạt động VH-TT&DL tại địa phương năm 2020.

Tin, ảnh: Đan Phưng