Thứ sáu, 12/3/2021, 15h41

Càng gần đêm trao giải, "Grammy 2021" càng bị tẩy chay

Tuần lễ tẩy chay giải thưởng "Grammy 2021" vẫn đang diễn ra nhằm bảo vệ ca sĩ The Weeknd – nam ca sĩ cực kỳ thành công, nhưng bị “hắt hủi” tại giải thưởng.

Tuyên bố với New York Times, ca sĩ The Weeknd (tên thật Abel Tesfaye) nói: “Tôi sẽ không cho phép hãng sản xuất âm nhạc của mình tham gia giải thưởng Grammy”.

Cùng với tuyên bố trên, The Weeknd nói anh sẽ tẩy chay giải thưởng, không tham gia lễ trao giải với tư cách khách mời. Sau thông báo vào giữa tuần của The Weeknd, tuần lễ tẩy chay Grammy 2021 vốn đã được khởi động, càng hoạt động mạnh mẽ hơn.

Cớ sự gây ra nỗi bức xúc của The Weeknd là do trong danh sách đề cử Grammy 2021, được công bố vào tháng 11/2020, album cực kỳ thành công của nam ca sĩ - After hours, bị loại khỏi đề cử một cách khó hiểu. “Giải Grammy vẫn còn bất cập. Giải thưởng nợ tôi, nợ người hâm mộ của tôi và sự minh bạch trong ngành...”, nam ca sĩ đã tỏ thái độ ngay khi các đề cử được thông báo.

The Weeknd hoạt động tích cực trong năm 2020 với nhiều sản phẩm chất lượng.
The Weeknd hoạt động tích cực trong năm 2020 với nhiều sản phẩm chất lượng.

Chia sẻ với tờ Hollywood Reporters, ông Harvey Mason Jr - Giám đốc Viện Ghi âm, đại diện ban tổ chức, cho biết ông rất ngạc nhiên và phần nào hiểu được cảm giác mà The Weeknd trải qua. “Âm nhạc của anh ấy trong năm rất xuất sắc, và những đóng góp của anh ấy với cộng đồng âm nhạc quốc tế là điều đáng ngưỡng mộ”, Harvey Mason Jr nói và tỏ ra tiếc nuối vì "hội đồng" không thể bỏ phiếu lại cho The Weeknd.

Nam ca sĩ nói anh đã chuẩn bị cho màn biểu diễn đêm trao giải Grammy nhưng khi biết không nhận được đề cử, anh tuyên bố: “Không có đề cử = bạn không được mời”.

Tờ Variety cho biết việc The Weeknd vắng bóng tại Grammy 2021 là “sự hắt hủi không thể giải thích, thật đáng ngờ trong lịch sử giải thưởng”. Variety nói thêm rằng khi có những sự phản đối xảy ra, ban tổ chức thường giải thích là do “hội đồng bí mật” bầu chọn – đây là lời lý giải một cách chung chung, không thuyết phục. Kể từ tháng 11/2020 cho đến nay, làn sóng tẩy chay Grammy vẫn đang diễn ra nhưng càng về gần đêm trao giải, mọi người càng tích cực phản đối giải thưởng. 

Lễ trao giải Grammy 2021 sẽ được tổ chức vào ngày 14/3 (giờ Mỹ) tại Trung tâm Stples, Los Angeles, Mỹ. Nam diễn viên hài Trvor Noah sẽ là người dẫn dắt giải thưởng.

Theo Diễm Mi/PNO