Thứ sáu, 19/3/2021, 11h11

Cảnh sát giao thông TP.HCM: Triển khai cao điểm xử lý xe không đảm bảo an toàn

Diễn ra đến ngày 14-6, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM sẽ triển khai cao điểm kiểm tra, xử lý xe cơ giới không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, kỹ thuật, xe cũ nát, xe tự chế.

Cao điểm nhằm triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông, kéo giảm tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông. Qua đó tham gia đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, các vụ vi phạm pháp luật về môi trường, gây ô nhiễm không khí nghiêm trọng.


Phòng CSGT đưng b - đưng st, Công an TP.HCM s trin khai cao đim kim tra, x lý xe không đm bo tiêu chun an toàn, xe cũ nát đến ngày 14-6

Theo đó, cao điểm được thực hiện từ 15-3 đến 14-6 thực hiện việc tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm. Trong đợt cao điểm này, các đơn vị tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính mở cao điểm kiểm soát xe cơ giới không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật phương tiện, xe cũ nát, xe tự chế; tập trung phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như: giấy phép lái xe, đăng ký xe; không có bộ phận giảm thanh, giảm khói, đèn kèn thắng hoặc có nhưng không có tác dụng; vi phạm các quy định về gắn biển số, lắp thêm đèn, giá đỡ…

Trong thời gian thực hiện nhiệm vụ, các cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt được dừng các phương tiện để kiểm tra hành chính: xe mô tô, xe cơ giới ba bánh, xe cũ nát, xe tự chế. Sau khi dừng phương tiện, thực hiện kiểm soát bằng các biện pháp nghiệp vụ để kịp thời phát hiện các loại giấy tờ không do cơ quan có thẩm quyền cấp hoặc tẩy xóa, sửa chữa, giả mạo... Nếu không có vi phạm, các cán bộ, chiến sĩ CSGT sẽ trả lại giấy tờ đang kiểm soát, nói lời cảm ơn về sự hợp tác của người điều khiển.

Kế hoạch cao điểm được công khai trên Trang thông tin điện tử của Phòng CSGT đường bộ - đường sắt và trụ sở các đơn vị có tổ chức công khai kế hoạch tuần tra kiểm soát theo Thông tư số 65/2020/TT-BCA ngày 19-6-2020 của Bộ Công an.

Tin, ảnh: Kiu Khánh