Thứ ba, 22/9/2020, 10h31

Cập nhật mới nhất vụ thư chứa chất kịch độc gửi ông Donald Trump

Sau khi bắt nghi phạm gửi thư chứa chất độc đến Tổng thống Donald Trump, cảnh sát Canada triển khai chuyên gia ở Quebec.
Bức thư chứa chất độc gửi Tổng thống Donald Trump được gửi từ Canada. Trong ảnh là diễn tập ứng phó tình huống khủng hoảng ở Toronto.
RT đưa tin ngày 21.9, cảnh sát Canada cho biết họ đã triển khai các chuyên gia hóa học, sinh học và hạt nhân ở Quebec sau khi phát hiện nghi phạm liên quan đến việc gửi chất độc tới Nhà Trắng.
Trước đó, một phụ nữ đã bị bắt vì được cho là đã gửi bức thư chứa chất kịch độc ricin. Hoạt động của cảnh sát tập trung vào thành phố Longueuil, ngay bên ngoài Montreal, vào sáng 21.9.
Cảnh sát Hoàng gia Canada (RCMP) cho biết trong một tuyên bố rằng “nhóm Hóa học, Sinh học, Phóng xạ, Hạt nhân, Chất nổ (CBRNE) của chúng tôi đang dẫn đầu hoạt động”.
Hoạt động này được khởi động liên quan đến việc gửi một lá thư bị nhiễm ricin đề tên người nhận là Tổng thống Donald Trump được gửi tới Nhà Trắng vào tuần trước.
Các xét nghiệm trên lá thư xác nhận nó bị nhiễm ricin - một chất độc chết người được tạo ra từ vỏ của hạt thầu dầu. Nếu ăn phải, ricin ngăn chặn các tế bào của cơ thể tạo ra protein, gây ra suy các cơ quan, suy giảm hệ thống tuần hoàn và có thể gây tử vong.
Một phụ nữ đã bị lực lượng Hải quan và Tuần tra Biên giới Mỹ bắt giữ hôm 20.9 với cáo buộc liên quan đến bức thư, khi người này định nhập cảnh vào Mỹ từ Canada. Cảnh sát Hoàng gia Canada xác nhận rằng bức thư được gửi từ Canada.
Bức thư chứa chất kịch độc ricin ít có cơ hội đến tay Tổng thống Donald Trump. Tất cả thư từ của Tổng thống được sàng lọc tại một cơ sở bên ngoài trước khi chuyển đến Nhà Trắng.
KHÁNH MINH (theo laodong)