Thứ ba, 15/6/2021, 09h51

Câu chuyện về khu rừng "ma ám" được mệnh danh là "tam giác quỷ"

Rừng Hoia Baciu ở Romania lọt top những khu rừng gây sợ hãi nhất thế giới bởi nhiều câu chuyện liên quan đến người ngoài hành tinh, hồn ma....
Rừng Hoia Baciu nằm ngay ở ngoại ô Cluj-Napoca, thành phố lớn thứ tư của Romania. Khu rừng cách Cluj-Napoca 30 phút lái xe. Một số người đã gọi nó là "Tam giác Bermuda của Romania".
Theo truyền thuyết địa phương, có những nguồn năng lượng kỳ lạ ẩn nấp giữa những thân cây cong queo, hình dáng kỳ quái trong khu rừng. Có những người kể về một cô gái trẻ đã biến mất trong rừng và khi cô xuất hiện trở lại nhiều năm sau đó, trông cô giống hệt như khi cô biến mất nhưng không thể nhớ mình đã ở đâu.
Vòng tròn bí ẩn giữa rừng Hoia Baciu và những cây có hình dáng kỳ lạ trong khu rừng.
Rừng Hoia Baciu thu hút sự chú ý của quốc tế vào năm 1968 khi Emil Barnea, một kỹ thuật viên quân sự phát hiện một vật thể lạ có hình dáng giống đĩa bay ở gần khu rừng này.
Khi đó, Emil Barnea đi chơi trong rừng cùng bạn gái và một vài người bạn. Emil Barnea kể lại, anh nhìn thấy một chiếc đĩa bạc sáng lấp lánh trên bầu trời. May mắn thay, anh ấy có máy ảnh bên mình và trước khi vật thể biến mất, anh đã kịp chụp được bốn bức ảnh.
Các bức ảnh của Barnea đã được đăng trên các tờ báo địa phương và nhiều người tỏ ra rất nghi ngờ. Một số người nói rằng đó có thể là một vài quả bóng bay được chụp trong những trường hợp kỳ lạ hoặc ánh sáng kỳ lạ.
Các nhà điều tra đã xem xét, tìm hiểu xem có bất cứ thứ gì có thể xuất hiện trên bầu trời ở khu vực đó vào ngày hôm đó nhưng không thể tìm thấy gì để giải thích cho các bức ảnh. Các phim âm bản cũng được kiểm tra để xem liệu Barnea có thay đổi hình ảnh hay không, nhưng không tìm thấy bằng chứng nào về việc giả mạo.
Nhà sinh vật học Alexandru Sift từng rất quan tâm đến những câu chuyện về những diễn biến kỳ lạ bên trong khu rừng. Đầu những năm 1960, ông bắt đầu vào rừng để nghiên cứu các hiện tượng từ tính và ánh sáng trong khu rừng mà theo ông, ông đã thu thập được đáng kể bằng chứng bằng ảnh.
Sadly Sift qua đời vào năm 1993 và ông cũng trở thành một phần bí ẩn của khu rừng vì sau khi ông qua đời, tất cả những bức ảnh ông chụp đều mất tích và hầu hết chúng không bao giờ được tìm thấy.
Nhiều du khách tò mò tham quan rừng Hoia Baciu trong những năm gần đây. 
Một vòng tròn bí ẩn còn xuất hiện ở trung tâm khu rừng, ở đó không có bất kỳ cái cây nào mọc lên. Các mẫu đất và xét nghiệm phóng xạ đã được thực hiện trong vòng tròn, tất cả đều mang lại kết quả tương tự như phần còn lại của khu rừng. Cây cối bên ngoài vòng tròn phát triển theo hình dáng kỳ lạ cũng giúp khu rừng này càng trở nên nổi tiếng. 
Một số người tin rằng khu rừng bị ám bởi linh hồn những người nông dân đã bị sát hại ở đó từ cách đây rất lâu. Khu rừng lưu giữ rất nhiều dấu tích lịch sử vì có những bằng chứng cho thấy từng có một nhóm người định cư ở đó từ thời kỳ đồ đá mới.
Những câu chuyện kỳ bí khiến rừng Hoia Baciu rất nổi tiếng trong những năm gần đây và hiện có rất nhiều du khách tham gia các chuyến tham quan có hướng dẫn viên để khám phá khu rừng này và nghe những câu chuyện thú vị từ người dân địa phương.
Khu rừng cũng có rất nhiều đường đi xe đạp và đi bộ đường dài giúp du khách dễ dàng khám phá hoặc chỉ đơn giản là đi dạo. Nhìn chung, các du khách khi khám phá khu rừng này vào ban ngày đều dành lời khen ngợi cho khu rừng đặc biệt và sự tận tình của các hướng dẫn viên địa phương.
Vĩnh Ngọc (theo dantri)