Thứ ba, 6/10/2020, 19h30

Chấn chỉnh lại việc bảo vệ, giáo viên “ăn uống” trong trường

Trong tuần qua, Báo Giáo dục TP.HCM có nhận được đơn thư phản ánh của phụ huynh Trường THCS Phan Bội Châu (Q.Tân Phú), phản ánh về hiện tượng giáo viên, nhân viên Trường THCS Phan Bội Châu tổ chức tiệc tùng, nhậu nhẹt trong trường.

Theo nội dung đơn thư, phụ huynh phản ánh: “Con tôi là học sinh đang học tại trường, cháu có tham gia lớp học võ văn hóa ngoài giờ và những lớp năng khiếu do nhà trường tổ chức… Chúng tôi đã chứng kiến nhiều lần khi đưa đón con tham gia các buổi học tại trường sau giờ học chính khóa việc giáo viên, nhân viên trong trường (có khi cả Ban Giám hiệu cùng tham dự) tổ chức các buổi tiệc tùng, ăn uống có cả bia rượu diễn ra thường xuyên trong trường. Thời gian vào tầm chiều tối các ngày trong tuần, có khi là xế chiều ngày thứ bảy, ngày lễ tết và kéo dài đến tối (mỗi tuần ít nhất từ 3 lần trở lên). Địa điểm: Phòng bảo vệ, nhà xe, căng tin, ngay trên sảnh trường, phòng thư viện”. Theo phụ huynh, hình ảnh này không chỉ làm xấu môi trường giáo dục, mà còn ảnh hưởng đến trẻ đang tuổi bắt chước.


HS Trường THCS Phan Bội Châu ôn lại bài cũ tại sảnh trường trước giờ vào học buổi chiều

Trao đổi với phóng viên Báo Giáo dục TP.HCM, thầy Hồ Phi Tiến (Hiệu trưởng nhà trường) cho biết, nhà trường đã nhận được đơn thư của phụ huynh phản ánh về vấn đề này từ Ban Thanh tra Phòng GD-ĐT Q.Tân Phú gửi đến. Theo thầy Tiến, nội dung đơn thư phụ huynh phản ánh chỉ đúng một phần: “Có hoạt động tổ chức tiệc trong nhà trường. Song không phải là thường xuyên, liên tục mà trong năm qua, trường chỉ tổ chức duy nhất một lần vào ngày lễ 20-11 tại sảnh nhà trường với sự hỗ trợ của Ban đại diện CMHS để nhằm mục đích như một ngày tri ân, họp mặt các cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường qua các thời kỳ”, thầy Tiến khẳng định.

Cũng theo thầy Tiến, ngay sau khi nhận được đơn thư từ Ban Thanh tra Phòng GD-ĐT Q.Tân Phú gửi đến, nhà trường đã tiến hành rà soát, xác minh, mời bảo vệ của trường vào làm việc. Kết quả xác minh cho thấy, trong thời gian chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia năm 2020, bảo vệ có cùng với 1 giáo viên trong trường tổ chức ăn uống. “Đây đúng là hành vi phản cảm trong môi trường giáo dục. Nhà trường đã yêu cầu bảo vệ và giáo viên làm bản tường trình, nhà trường sẽ trình lên Phòng GD-ĐT Q.Tân Phú từ đó sẽ có hướng xử lý phù hợp, chấn chỉnh lại”.

Hiệu trưởng Trường THCS Phan Bội Châu cũng nhìn nhận, từ sự vụ này nhà tường sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc, quán triệt đội ngũ, đặc biệt là sẽ dừng việc tổ chức tiệc 20-11 tới đây trong khuôn viên nhà trường như dự kiến trước đó. “Lãnh đạo nhà trường cũng như đội ngũ giáo viên, nhân viên toàn trường luôn luôn có tinh thần cầu thị, lắng nghe, luôn hoan nghênh tinh thần trao đổi của phụ huynh, coi đó là một kênh để xây dựng nhà trường. Vì thế, nếu có bất cứ thắc mắc, phản ánh nào phụ huynh cứ thẳng thắn, mạnh dạn trao đổi với nhà trường, giáo viên để tìm cách tháo gỡ, thống nhất”, thầy Tiến bày tỏ.

Yến Hoa