Thứ hai, 27/9/2021, 15h22

Chân dung chàng leader ôm trọn học bổng danh dự từ 3 quốc gia

Lê Bá Hùng - chàng học viên của Anh ngữ Du học ETEST không những xuất sắc trúng tuyển vào các trường Đại học hàng đầu Mỹ, Úc mà còn dành suất học bổng danh dự giá trị và học bổng toàn phần vào VinUni.

Nếu Hoa Kỳ là quốc gia sở hữu gần 5000 trường Đại học, Cao đẳng thì việc trúng tuyển vào top 1% các trường tốt nhất là một thành tích đáng ngưỡng mộ. Đại học Emory và Đại học Wake Forest lần lượt đứng thứ 21 và 28 trường Đại học quốc gia (National Universities) đứng đầu tại Mỹ theo bảng xếp hạng của tổ chức US.News and World Report đã gửi lời mời nhập học đến Lê Bá Hùng. Vượt qua biên giới Hoa Kỳ, bạn còn được 2 trường thuộc Group of Eight – nhóm 8 trường Đại học hàng đầu của Úc là University of Melbourne và University of Sydney chấp nhận.


Danh sách các trường Đại học Mỹ mà Lê Bá Hùng xuất sắc ghi danh và nhận học bổng danh dự

Về học bổng, Bá Hùng đã dành học bổng trị giá 1.4 tỷ đồng cho suất học tại Phân khoa danh dự (Honor College) của trường Đại học Northeastern - ngôi trường hiếm khi trao học bổng cho sinh viên quốc tế. Bá Hùng đồng thời nhận được thêm học bổng từ 4 trường Đại học khác như University of Miami, Fordham University… với tổng giá trị lên đến hơn 4 tỷ đồng. Chưa dừng lại, với thành tích của mình, chàng trai tài năng này còn nhận thêm học bổng toàn phần từ ngôi trường được đầu tư khổng lồ - VinUni.

Vậy hành trình chạm đến thành công của Lê Bá Hùng trải qua như thế nào. Mang trong mình ước mơ du học, từ sớm, Bá Hùng đã chuẩn bị cho mình vốn tiếng Anh tốt để đạt mức điểm cận tuyệt đối IELTS 8.0. Kết quả học tập đóng vai trò quan trọng cho hồ sơ du học. Bạn luôn cố gắng đạt thành tích tốt và đều có sự tăng trưởng qua các năm – một điểm sáng cho thấy sự cố gắng mỗi năm của ứng viên trong mắt của ban tuyển sinh Đại học – với GPA cao tuyệt đối 4.0/4.0. Bá Hùng còn nhận được các giải thưởng như Top 30 vòng Fundamental cuộc thi World Economics Cup hay Best Delegate cho cuộc thi hùng biện mô hình Liên Hợp Quốc…


Bá Hùng (ngoài cùng bên trái) tham gia cuộc thi hùng biện theo mô hình Liên Hợp Quốc

Trong quá trình học tập, chơi thể thao hay tham gia các hoạt động ngoại khóa, Lê Bá Hùng đã nhận thấy khả năng dẫn dắt và đam mê chia sẻ của mình. Từ đó, bạn bắt đầu tập luyện và phát triển năng lực lãnh đạo – leadership - thông qua việc trở thành đội trưởng đội bóng rổ hay sáng lập và làm chủ tịch cho các tổ chức, dự án. Bá Hùng nói rằng: “với mình, leader không phải là người ra lệnh mà là người dẫn đường. Đây là vị trí mình rất thích vì cho người leader cơ hội đối diện với nhiều thử thách, buộc mình trở nên trách nhiệm hơn, phải tự học nhiều hơn để giải quyết vấn đề, phải biết cách giao tiếp và truyền cảm hứng đến đồng đội để lèo lái con thuyền đi đúng hướng. Mình lựa chọn con đường này để thuyết phục ban tuyển sinh và đó là quyết định chính xác.”

Chuẩn bị từ sớm là thế nhưng khi bắt tay trực tiếp vào quá trình chuẩn bị nộp hồ sơ, Bá Hùng nhận ra rằng chướng ngại vật đã được dựng lên. Bắt đầu với việc chọn ngành học theo đuổi, dù yêu thích làm việc với những con số nhưng khối ngành kinh tế có rất nhiều ngành nhỏ, vậy làm thế nào một học sinh cấp 3 như Hùng có thể đưa ra lựa chọn chính xác. Giữa 5000 trường Đại học tại Mỹ, đâu là ngôi trường phù hợp với khả năng cũng như tài chính của gia đình. Và còn rất nhiều vấn đề khác khiến cậu bạn tài năng phải đối mặt.

Biết đến ETEST qua lời giới thiệu của bạn, Lê Bá Hùng đã tham gia lớp Chiến lược Viết luận và Nộp hồ sơ Săn học bổng AMP - ETEST để giúp định hướng cho bộ hồ sơ của mình. Sau khi được làm bài trắc nghiệm về ngành nghề phản ánh đúng năng lực và cá tính của mình, Bá Hùng lựa chọn theo đuổi chuyên ngành Tài chính và Phân tích doanh nghiệp. Qua đó, cô Nguyễn Phượng Hoàng Lam - cố vấn chương trình đã cùng Bá Hùng lập danh sách các trường đại học phù hợp nhất và có thứ hạng cao về ngành học này.

“Là một người thích toán nên với mình, việc viết bài luận xin học bổng khiến mình dành nhiều thời gian và công sức nhất. Vì nộp vào hơn 12 trường Đại học cũng như là mong muốn vào các trường thứ hạng cao, ngoài bài luận chính mình còn phải trả lời thêm nhiều bài luận phụ. Thầy cô đã hướng dẫn mình hãy viết, viết thật nhiều. Từ đó, những ý tưởng, những câu chuyện của chính bản thân mình sẽ dần xuất hiện. Và thật vậy, nhờ sự khơi gợi và chỉnh sửa từ thầy cô, mình đã cho ra 9 bản nháp và đến bài viết thứ 10 chính là bài luận mà mình ưng ý và tự tin nhất.” - chia sẻ từ Bá Hùng. Tất cả những yếu tố đó đã giúp bạn mang lại thành công đáng nể.

Sau khi đã hoàn thiện bộ hồ sơ và đạt được thành quả sau hơn một năm cố gắng, Bá Hùng luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm của mình đến các bạn học sinh đang nung nấu ước mơ du học thông qua các buổi tọa đàm, talkshow do ETEST tổ chức với vai trò là host và speaker.

Lời khuyên mà chàng trai toàn năng Lê Bá Hùng muốn gửi đến các bạn là đừng cố gắng để như một ai đó mà hãy trở thành phiên bản tốt nhất của mình. Đó là sự độc nhất của bạn và là điều mà các ngôi trường Đại học cần có ở sinh viên tương lai.

Anh ngữ Du học ETEST đào tạo chương trình săn học bổng toàn diện với các lộ trình học cá nhân hóa phù hợp với điểm mạnh của từng học viên. Khai giảng khóa IELTS / TOEFL / SAT / ACT / AP / IELTS Thiếu niên và Tư vấn du học - săn học bổng Mỹ, Úc, Canada…

Website: www.etest.edu.vn

Tư vấn chi tiết tại 0933 80 66 99