Thứ ba, 20/4/2021, 13h03

Chi tiết học phí đại học khu vực phía Nam

Với xu hướng tự chủ tài chính tại các trường đại học công lập hiện nay, mức học phí đại học đang có sự biến động không ngừng so với một vài năm về trước.

Học phí đại học đang tăng từ trường công đến trường tư

Hiện nay, nhiều trường đại học công lập chuyển sang cơ chế tự chủ nên chính sách học phí tăng khá nhanh so với trước đây. Trong năm học 2020 - 2021, mức học phí đại học của các trường công nằm ở mức 20,5 - 50,5 triệu đồng/năm, con số này cao gấp 2 - 3,5 lần so với mức học phí tại thời điểm các trường chưa thực hiện tự chủ.

 Học phí đại học công lập tăng nhanh

Trường ĐH Y Dược TP.HCM có mức học phí năm học 2020-2021 dành cho sinh viên đại học hệ chính quy, đào tạo trong ngân sách nhà nước sẽ là 1.430.000 đồng/tháng (tức 14.300.000 đồng/năm học), tăng 10% so với năm học trước

Tương tự, Khoa Y của ĐH Quốc gia TP.HCM có mức học phí dao động từ 60 - 88 triệu đồng/năm (khoa hiện chỉ đào tạo các chương trình chất lượng cao).

Tại Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM năm học 2021 - 2022, học phí đại học có tăng so với các năm trước. Cụ thể, hệ đại trà học phí từ 18,5 - 20,5 triệu đồng/năm; chất lượng cao tiếng Việt là 29 - 31 triệu đồng/năm; chất lượng cao tiếng Anh 33 triệu đồng/năm; chất lượng cao Việt - Nhật 33 triệu đồng/năm.

Trường ĐH Luật TP.HCM có mức học phí đại học 18 triệu đồng/năm (chương trình đại trà); 36 triệu đồng/năm (lớp Anh văn pháp lý), 45 - 49,5 triệu đồng/năm (lớp chất lượng cao).

Ngoài ra, hiện cũng có rất nhiều trường ĐH công lập khác đang thực hiện thu học phí theo hình thức tự chủ như: Công nghiệp TP.HCM, Mở TP.HCM, Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, Tài chính - Marketing, Kinh tế TP.HCM, Kinh tế quốc dân.

Học phí đại học tư thục 

Không chỉ riêng trường công, nhiều trường tư cũng rục rịch tăng học phí.

Tương tự, Trường ĐH Tân Tạo thu học phí 150 triệu đồng/năm và học 6 năm đối với ngành Y đa khoa. Với các ngành khác khoảng 40 triệu đồng/năm trong 4 năm học.
Trường ĐH Tư thục quốc tế Sài Gòn, năm 2020 có mức học phí từ 50 - 60 triệu đồng/năm học với chương trình giảng dạy tiếng Việt và trên 120 - 140 triệu đồng/năm với chương trình  tiếng Anh

Học phí Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu: Phù hợp với đa số học sinh

Năm học 2020 - 2021, Trường đại học Bà Rịa - Vũng Tàu (BVU) áp dụng mức học phí cố định trong năm học là 680.000đ/tín chỉ cho tất cả các ngành học và mỗi học kỳ dự kiến từ 8 - 10 triệu đồng. Là một trường đại học tư thục được kiểm định theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục – Đào tạo và đạt chuẩn 3 sao QS Star ™ của Tổ chức QS – Anh Quốc thì đây là mức học phí đại học tương đối hợp lý.

GS. TS Nguyễn Lộc – Hiệu trưởng BVU nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục

Với mức học phí và sinh hoạt phí tại thành phố Vũng Tàu hợp lý, sinh viên theo học tại Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ phần nào giảm bớt áp lực về tài chính và thoải mái hơn trong việc học tập.

Bên cạnh đó, Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu còn thực hiện đẩy nhanh tiến độ học tập để rút ngắn thời gian đào tạo nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ khối lượng kiến thức của chương trình đào tạo. Thời gian học tập thực tế của các bạn sinh viên BVU nay chỉ còn từ 3 - 3,5 năm, nhanh hơn so với thời gian trung bình 4 năm của một chương trình đào tạo đại học. Điểm đặc biệt này giúp các bạn sinh viên vừa tiết kiệm chi phí vừa có thể ra trường tìm kiếm cơ hội sớm hơn các bạn cùng trang lứa.

Sinh viên BVU trong giờ thực hành ngành Công nghệ thực phẩm

Mùa tuyển sinh 2021, BVU dành tặng hàng trăm suất học bổng với tổng giá trị lên tới gần 10 tỷ đồng. Đặc biệt 300 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng sẽ được trao cho những sinh viên nộp hồ sơ nhập học sớm nhất.

Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu (BVU) đang tuyển sinh 46 ngành và chuyên ngành đào tạo đại học chính quy theo 4 phương thức đó là: Xét theo học bạ THPT, Xét kết quả thi tốt nghiệp THPT, Xét kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học quốc gia Tp.HCM và Xét tuyển thẳng.

Các bạn có thể xem danh sách các ngành đào tạo và phương thức xét tuyển của trường tại đây: https://tuyensinh.bvu.edu.vn

Ngay lúc này, khi có kết quả học kỳ 1 lớp 12, thí sinh có thể xét tuyển theo phương thức xét học bạ vào Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu với 3 cách thức:

- Xét theo tổ hợp xét tuyển (3 môn);

- Xét theo tổng điểm trung bình của 3 trong 6 học kỳ;

- Xét theo tổng điểm trung bình 3 năm THPT.

Điểm xét tuyển là tổng điểm các môn theo tổ hợp xét tuyển hoặc tổng điểm trung bình cộng với điểm ưu tiên đối tượng, khu vực theo Quy chế tuyển sinh 2021. Điểm xét tuyển dự kiến như sau:

- Ngành Điều dưỡng: Điểm xét tuyển >=19,5 và lớp 12 xếp loại học lực khá trở lên.

- Ngành Dược học (dự kiến): Điểm xét tuyển từ 24,0 điểm trở lên, đồng thời xếp loại học lực lớp 12 đạt loại giỏi.

- Các ngành còn lại: Điểm xét tuyển >= 18,0.

T.D.V