Thứ năm, 30/3/2023, 10h21

Chính thức phát động sân chơi khởi nghiệp cho sinh viên HUTECH Startup Wings 2023

Khởi nghiệp luôn là chủ đề nóng được đông đảo người trẻ quan tâm, nhất là trong nền kinh tế không ngừng phát triển hiện nay. Việc mang đến một sân chơi ngay tại trường để sinh viên có dịp thể hiện đam mê, thử sức bản thân cũng như phát hiện những ý tưởng độc đáo, dự án tiềm năng giúp các bạn phát triển là hoạt động ý nghĩa.

Tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), sân chơi HUTECH Startup Wings được tổ chức thường niên cho sinh viên. Chiều ngày 27/3, lễ phát động cuộc thi năm nay chính thức diễn ra mang đến nhiều thông tin giá trị cho các bạn.

“Kề vai sát cánh” sinh viên khởi nghiệp có nhà trường và doanh nghiệp

HUTECH Startup Wings 2023 là sân chơi khởi nghiệp chuyên nghiệp nhằm tìm kiếm những ý tưởng khởi nghiệp độc đáo, sáng tạo và khả thi của sinh viên trường. Với sự đồng hành của các doanh nhân, các nhà đầu tư giàu kinh nghiệm, cuộc thi là nhịp cầu kết nối ý tưởng của thí sinh với các mentor, giúp các bạn hoàn thiện kế hoạch, hướng đến mục tiêu hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp của mình.

Sân chơi khởi nghiệp HUTECH Startup Wings thu hút nhiều thí sinh tham gia hàng năm

Lễ phát động HUTECH Startup Wings 2023 có sự góp mặt của các vị khách mời, đại diện nhà tài trợ, đồng hành gồm tỷ phú Peter Tan - Nhà sáng lập Millionaireasia, bà Dara Phương - CEO Oras HOLDING, diễn giả Phạm Đinh Phương Đông, bà Trương Diệu Oanh - Nhà báo Kinh tế, Thư ký chương trình Khởi nghiệp Quốc gia (báo Diễn đàn Doanh nghiệp - đơn vị bảo trợ thông tin cho cuộc thi HUTECH Startup Wings 2023),...

Đại diện HUTECH tặng hoa cảm ơn các đơn vị đồng hành, mentor

Các mentor của cuộc thi năm nay cũng có mặt tại lễ phát động: ông Nguyễn Quang Thái - Ủy viên Hội đồng thành viên Khởi nghiệp Quốc gia phía Nam, Giám đốc Cty Thành Thái Gia, Chủ nhiệm CLB Kết nối B2B; ông Đỗ Hoài Nam - CEO Công ty TNHH Xuất nhập khẩu N9 và TS. Phạm Minh Nhựt - Giám đốc Cty CP Trang Lâm, giảng viên chương trình Khởi nghiệp HUTECH - VINTECH, Trưởng ngành Công nghệ sinh học HUTECH. Với bề dày kinh nghiệm chinh chiến nhiều năm trong nghề, các mentor sẽ đồng hành hướng dẫn, sinh viên, để các bạn có các định hướng phù hợp nhằm hoàn thiện ý tưởng khởi nghiệp ban đầu.

TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt phát động cuộc thi

Phát biểu phát động cuộc thi, TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt - Phó Hiệu trưởng HUTECH nhấn mạnh: “Mùa thứ 5 tổ chức, cũng như cái tên, đây là sân chơi của nhà trường dành cho sinh viên giàu sức sáng tạo, ý tưởng kinh doanh nhằm tạo điều kiện, hỗ trợ các em. Sinh viên sẽ được đồng hành cùng các mentor, được chia sẻ những động lực, gợi cảm hứng cho các em. Thông qua cuộc thi này, nhiều đề tài, dự án đã thành công trong khả năng của sinh viên, đạt được những giải cao ở các cuộc thi cấp thành phố, quốc gia”.

Hiện thực hóa giấc mơ cùng các mentor đồng hành

Là cuộc thi khởi nghiệp quy mô nhất ở một trường đại học, tham gia cuộc thi, sinh viên sẽ tiến hành đăng ký dự án/ý tưởng của mình cho BTC. Dự án khởi nghiệp tham gia HUTECH Startup Wings 2023 có thể thuộc nhiều lĩnh vực như: Marketing, Tài chính, Giải pháp kinh doanh (bán hàng), Quản trị doanh nghiệp, Công nghệ - Kỹ thuật, Giáo dục, Y tế, Nông nghiệp, Du lịch, Ngôn ngữ, sáng kiến phục vụ và phát triển cộng đồng,... Sinh viên tham gia dự thi theo hình thức cá nhân hoặc nhóm (mỗi nhóm không quá 05 thành viên và có thể gồm thí sinh từ nhiều Khoa, Viện).

Sinh viên được truyền động lực khởi nghiệp từ tỷ phú Peter Tan

Sau thời gian đăng ký dự án tham gia, sinh viên sẽ trải qua 03 vòng, gồm Sơ loại (định vị dự án/ý tưởng), Bán kết (phát triển và bảo vệ dự án/ý tưởng), Chung kết (Vinh danh dự án/ý tưởng). Vòng Chung kết dự kiến diễn ra vào 27/5.

Được biết, các dự án được lựa chọn vào Chung kết, mỗi thí sinh/nhóm thí sinh sẽ được một mentor “đỡ đầu” tư vấn phương pháp xây dựng và triển khai dự án, quy trình hoàn thiện kế hoạch dự án, lộ trình quy hoạch nguồn vốn, kỹ năng thuyết trình, kết nối các nguồn lực,... phù hợp với lĩnh vực khởi nghiệp. Qua đó, các bạn sinh viên sẽ tích lũy được nhiều kiến thức và kinh nghiệm - những hành trang hữu ích trên con đường khởi nghiệp. Hội đồng giám khảo và các mentor đồng hành cùng thí sinh HUTECH Startup Wings sẽ là các doanh nhân, chuyên gia đến từ Hội đồng Tư vấn Hỗ trợ Khởi nghiệp Quốc gia phía Nam và CLB Doanh nhân Sài Gòn.

Theo cơ cấu giải thưởng năm nay, giải Nhất trị giá 15.000.000 dành cho dự án xuất sắc nhất, giải Nhì trị giá 10.000.000 đồng, giải Ba là 5.000.000 đồng và hai giải Khuyến khích gồm giải Ấn tượng và giải Ý tưởng Tân Sinh viên trị giá 3.000.000 đồng/giải. Ngoài những giải thưởng giá trị, các đề tài được hội đồng chuyên môn đánh giá cao sẽ cơ hội nhận được phần thưởng hoặc tài trợ từ các công ty, các nhà đầu tư hoặc được tư vấn để tiếp tục hoàn thiện, tiến tới thương mại hóa.

T.D.V