Thứ tư, 27/1/2021, 10h13

Chờ lá thăm thuận lợi cho các đội bóng Việt Nam ở sân chơi châu lục

Theo thông tin từ AFC, lễ bốc thăm AFC Champions League và AFC Cup 2021 sẽ được tổ chức vào chiều nay (27/1) tại trụ sở AFC ở Kuala Lumpur (Malaysia).
Khó khăn chồng chất cho Viettel khi bước ra sân chơi châu lục
Sau khi thử nghiệm thành công giải pháp thi đấu tập trung tại AFC Champions League năm ngoái, năm nay khi mà tình hình Covid-19 vẫn đang hết sức khó lường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát bất cứ lúc nào, LĐBĐ châu Á đã quyết định sẽ tiếp tục tổ chức thi đấu AFC Champions League và AFC Cup tập trung tại 1 địa điểm thay vì áp dụng thể thức sân nhà, sân khách như trước.
Với những kết quả của mùa giải trước, 3 đại diện của bóng đá Việt Nam tham dự sân chơi châu lục năm nay sẽ là Viettel (ở AFC Champions League) và Hà Nội, Sài Gòn FC (ở AFC Cup).Lễ bốc thăm AFC Champions League và AFC Cup 2021 sẽ được tổ chức vào chiều nay (27/1) tại trụ sở AFC ở Kuala Lumpur (Malaysia). 
Theo lịch thi đấu dự kiến mà AFC công bố, vòng bảng AFC Champions League khu vực phía đông (có sự hiện diện của Viettel) sẽ diễn ra từ 21/04 đến 7/5. Rất may đây đúng là giai đoạn V-League 2021 tạm nghỉ, vì thế thầy trò HLV Trương Việt Hoàng sẽ có thể toàn tâm toàn ý tham dự sân chơi lớn nhất châu lục giành cho các CLB. Tương tự, vòng bảng AFC Cup khu vực ASEAN dự kiến sẽ diễn ra từ 22/06 đến 28/06, cũng trùng vào khoảng thời gian V-League 2021 đang tam nghỉ giữa mùa giải . Chính vì thế cả Hà Nội lẫn Sài Gòn FC đều sẽ có thể tập trung tối đa cho đấu trường này.
Hà Nội FC khởi đầu trầy trật tại V-League
Như vậy có thể thấy các đại diện của Việt Nam đều bước đầu gặp thuận lợi trong việc tham dự AFC Champions League cũng như AFC Cup ở mùa giải năm nay. Bởi nếu như phải tham dự sân chơi châu lục ngay từ tháng 2 giống như các mùa giải trước đó thì với phong độ sa sút trong giai đoạn khởi đầu như hiện nay (đang nằm trong nhóm cuối bảng sau 2 vòng đấu), Viettel và Hà Nội sẽ khó có thể tiến xa được ở sân chơi châu lục. Tuy nhiên với việc AFC Champions League và AFC Cup thi đấu tập trung vào mùa hè, khi V-League đã qua được nửa chặng đường, hy vọng rằng các đại diện này của bóng đá Việt Nam sẽ ‘nóng máy’ và lấy lại được phong độ cao nhất. Qua đó có thể tiến sâu ở các sân chơi châu lục, đồng thời giúp nâng cao vị thế của V-League ở đấu trường châu lục.
Sài Gòn FC đang mài lại móng vuốt khi để thua tân binh Bình Định
Bởi thế, người hâm mộ đang rất chờ đợi vào những lá thăm may mắn cho Viettel ở AFC Champions League cũng như Hà Nội, Sài Gòn FC ở AFC Cup trong lễ bốc thăm chiều nay, để qua đó mang lại những thuận lợi cho các đại diện của bóng đá Việt Nam ở sân chơi châu lục năm nay.
TT (theo thanhnien)