Thứ sáu, 16/4/2021, 13h58

Chơi “chất nhờn ma quái” slime, 34 học sinh tiểu học nhập viện

Sáng 16-4, Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng cho biết, 34 học sinh Trường Tiểu học số 1 Hòa Khương (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) có biểu hiện ngộ độc đã được nhà trường đưa đi cấp cứu.
Biểu hiện chung của các em là khó thở, ngứa
Biểu hiện chung của các em là khó thở, ngứa
Theo báo cáo từ nhà trường, nguyên nhân ban đầu được xác định là các em bị ngộ độc do chơi slime (hỗn hợp mềm, dẻo thường được tạo từ chất dính, chất tẩy rửa, nước...), mua tại quán trước cổng trường. Khi chơi đồ chơi này, các em bắt đầu có những triệu chứng đau đầu, đau bụng, khó thở, buồn nôn.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường phối hợp với lực lượng Công an xã Hòa Khương sử dụng xe chuyên dụng của công an để chở các em đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hòa Vang. 
Bác sĩ Trần Sỹ, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hòa Vang cho biết, vào lúc 8 giờ 15 phút sáng nay, bệnh viện đã tiếp nhận cấp cứu 32 học sinh trong tình trạng khó thở, đau bụng, buồn nôn… Tất cả các học sinh vào cấp cứu đều học tại Trường Tiểu học số 1 Hòa Khương; và bị ngộ độc sau khi sử dụng đồ chơi "lạ" mua trước cổng trường.
Bác sĩ Trần Sỹ cho biết thêm, đến 10 giờ cùng ngày, Bệnh viện Đa khoa huyện Hòa Vang đã chuyển 5 học sinh có biểu hiện khó thở nặng đến Bệnh viện Phụ sản - Nhi.
Phụ huynh cho biết, từ chiều hôm qua, 15-4, khi đi học về, các em có kể là một số bạn chơi slime và bị đau đầu, đau bụng, khó thở, buồn nôn. Đến sáng nay, một số em tiếp tục chơi thì bị ngộ độc nặng. Những học sinh không trực tiếp chơi cũng bị ngộ độc do "hít phải" slime. Slime mà các em chơi là dạng gói, khi đổ nước vào sẽ tạo thành chất sệt sệt, mềm dẻo. 
Chơi chất nhờn ma quái slime, 34 học sinh tiểu học nhập viện ảnh 1
Học sinh đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng)
Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng cho biết, sáng 16-4, hơn 34 học sinh Trường Tiểu học số 1 Hòa Khương có biểu hiện ngộ độc đã được nhà trường và Công an xã Hòa Khương đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hòa Vang.  
Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở GD-ĐT đã cử cán bộ đến bệnh viện để phối hợp với các ngành chức năng và bệnh viện để chữa trị cho học sinh. Hiện 29 học sinh sức khỏe đã ổn định đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hòa Vang, trong đó có 8 em được cho về nhà, 5 em được chuyển đến Bệnh viện Phụ sản - Nhi (1 trong số 5 em này được chuyển hồi sức cấp cứu).
Biểu hiện chung của các em là đau đầu, đau bụng, khó thở, ngứa. Kiểm tra phổi và thần kinh không có ảnh hưởng gì. Chiều nay (16-4), nhà trường cho tất cả học sinh nghỉ học để cán bộ y tế tiếp tục kiểm tra, xử lý. Nhà trường cũng kịp thời thu lượm các mẫu đồ chơi để cung cấp cho cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân.
Về vấn đề hàng quán trước cổng trường, Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng cho biết, Sở thường xuyên có văn bản nhắc nhở. Sau sự việc này, Sở sẽ chỉ đạo các trường tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn học sinh. Đồng thời, có văn bản gửi UBND các quận huyện và các ngành liên quan tiếp tục tăng cường phối hợp đảm bảo an toàn, an ninh trước cổng trường.
Sáng cùng ngày, Công an huyện Hòa Vang, Cảnh sát Môi trường và Ban An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng cũng có mặt tại trường học và bệnh viện để điều tra nguyên nhân vụ việc. 
XUÂN QUỲNH (theo SGGP)