Thứ năm, 23/1/2020, 09h14

Chọn Marketing, chọn “thử lửa” trong môi trường đòi hỏi sáng tạo không ngừng

Kinh tế hội nhập, sự cạnh tranh trong kinh doanh ngày một gay gắt hơn, mỗi doanh nghiệp, tổ chức cần và phải định vị cho mình một chỗ đứng trên phân khúc thị trường chung. Lúc này, không thể thiếu bàn tay chuyên nghiệp của bộ phận Marketing – những con người có khả năng tạo dựng cũng như bảo vệ và nâng tầm thương hiệu giữa vô vàn xu thế thăng trầm trong xã hội hiện đại.

Hiểu rõ ngọn ngành “khoa học về chinh phục khách hàng”

Philip Kotler - “cha đẻ của Marketing hiện đại” từng khẳng định: “Trong thế giới phức tạp ngày nay, tất cả chúng ta đều phải am hiểu marketing. Kiến thức về marketing cho phép xử trí khôn ngoan hơn ở cương vị người tiêu dùng”.

Nhận định này giúp chúng ta phần nào hình dung được bản chất, vai trò của marketing. Đây được xem là khoa học, nghệ thuật về chinh phục khách hàng, bao gồm chuỗi các quy trình giao tiếp, tạo dựng mối quan hệ và tạo ra các giá trị nhằm thỏa mãn nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng.

Nhiều bạn trẻ năng động chọn học ngành Marketing

Mục tiêu cao nhất của marketing chính là kiến tạo nên cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp với khách hàng tiềm năng. Quá trình này được vạch ra trong thời gian dài, đòi hỏi các doanh nghiệp phải trang bị đội ngũ marketer giỏi chuyên môn, sáng tạo, từ đó định vị được hướng đi đúng đắn, hiệu quả, xác lập được vị thế của doanh nghiệp trên “bản đồ” kinh doanh rộng lớn.

Trên bước đường hội nhập quốc tế, nền kinh tế Việt Nam đang có những chuyển biến đa dạng cùng với sự phát triển không ngừng của các doanh nghiệp cả về số lượng lẫn hình thức hoạt động. Nhu cầu về nguồn nhân lực Marketing cũng theo đó tăng cao.

Chọn Marketing là chọn guồng quay sáng tạo không ngừng

Không riêng các công ty chuyên về truyền thông, tổ chức sự kiện, quảng cáo,… mà tất cả các doanh nghiệp ở Việt Nam đều đang tìm cách để sản phẩm, dịch vụ của mình định vị được chỗ đứng trên phân khúc thị trường kinh doanh và tạo được dấu ấn trong lòng khách hàng. Đó cũng là nguyên nhân khiến cho Marketing được xếp vào hàng “top” những ngành hút nhân lực nhất trong thời gian gần đây.

Tạo lợi thế ngay từ bước chuẩn bị hành trang kiến thức

Để bắt kịp với trình độ nhân lực thế giới, không gì khác hơn là sự nỗ lực thay đổi, cải tiến quá trình giảng dạy và học tập tại các đơn vị giáo dục, đặc biệt là các trường đại học đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu xã hội. Các bạn học sinh có thể tham khảo các trường như: Đại học Tài chính – Marketing TP.HCM, Đại học Kinh tế – Luật (ĐHQG TP.HCM), Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH),...

Tại UEF, phương pháp giảng dạy phát huy tối đa sự chủ động, sáng tạo của người học

Trong các trường đại học phân khúc chuẩn quốc tế, UEF đã xây dựng chương trình đào tạo song ngữ hiện đại, phù hợp với nền kinh tế hiện đại và đáp ứng được nhu cầu khắt khe về nhân sự ngành Marketing thời hội nhập.

Học chương trình song ngữ giúp sinh viên dẫn đầu trong nền kinh tế hội nhập

Tại UEF, ngành Marketing được đào tạo kết hợp hài hòa giữa lý thuyết và thực tiễn. Sinh viên tham gia giải quyết những tình huống giả định, các vấn đề thực tiễn về phân tích, hoạch định chiến lược Marketing, phát triển kỹ năng nghiên cứu độc lập, kỹ năng ứng dụng khi hòa nhập vào môi trường làm việc.

Ngoài ra, Nhà trường còn xây dựng chương trình đào tạo theo hướng học thực tế tại doanh nghiệp, đảm bảo bám sát nhu cầu thực tế của ngành, chú trọng đào tạo kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, lập kế hoạch, đàm phán – thương lượng,… nhằm trang bị công cụ vững chắc cho người học khi theo đuổi nghề nghiệp đầy cạnh tranh này.

 “Lựa chọn ngành Marketing tại UEF, tôi có nhiều cơ hội để thay đổi và hoàn thiện bản thân hơn. Môi trường đào tạo gắn kết với thực tiễn cùng nhiều hoạt động sinh viên sôi nổi đã giúp tôi tự do sáng tạo, thoát khỏi sự rụt rè, dám thử thách bản thân và đạt được các kết quả ngoài mong đợi.” - Cựu sinh viên Nghiêm Thúy Quỳnh ngành Marketing chia sẻ.

Có thể nói, chương trình đào tạo song ngữ tại UEF sẽ trang bị cho các bạn sinh viên hành trang vững chắc để vươn đến thành công trong công việc, đồng thời góp phần giải “bài toán” về số lượng, chất lượng nhân lực ngành Marketing hiện nay.

Năm 2020, UEF xét tuyển ngành Marketing dựa trên các phương thức: Xét tuyển kết quả thi THPT Quốc gia; Xét tuyển học bạ lớp 12 theo điểm tổ hợp 3 môn; Xét điểm học bạ 5 học kỳ, Xét kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM.

Thí sinh tham gia xét tuyển vào UEF ở các phương thức trên đều có cơ hội nhận được các suất học bổng tương ứng 100%, 50%, 25% giá trị học phí.

T.D.V