Thứ tư, 28/10/2020, 09h39

Chủ tịch Barcelona, Bartomeu từ chức cùng toàn bộ ban lãnh đạo CLB xứ Catalan

Cuộc khủng hoảng ở CLB Barcelona chuyển sang một tình thế mới sau khi chủ tịch Josep Maria Bartomeu và toàn bộ hội đồng quản trị của mình đều từ chức sau cuộc họp khẩn rạng sáng nay 28.10 (giờ VN).
Chủ tịch Barcelona, Bartomeu trong thông báo từ chức
Việc ông Bartomeu và toàn bộ hội đồng quản trị của mình ở CLB Barcelona từ chức, sẽ mở đường cho một cuộc bầu cử chủ tịch mới sắp tới đây đồng thời không diễn ra cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm như áp lực gần đây từ giới CĐV của đội bóng.
Trước đây ít ngày, ông Bartomeu trước áp lực sẽ bị bỏ phiếu bất tín nhiệm đã tuyên bố không đời nào từ chức và duy trì hy vọng tiếp tục nhiệm kỳ của mình đến tháng 3.2021 để tổ chức cuộc bầu cử mới như dự định.
Tuy nhiên, sức ép trong 1 - 2 ngày trở lại đây quá lớn, đặc biệt là sau cú sốc thua kình địch Real Madrid 1-3 ở trận “Siêu kinh điển” ngay sân nhà Nou Camp buộc ban lãnh đạo Barcelona phải họp khẩn cấp.
Theo đó, qông Bartomeu và toàn bộ hội đồng quản trị của mình đều từ chức với hiệu lực ngay lập tức, mở đường cho cuộc bầu cử chủ tịch mới trong thời gian tới.
Trong thông báo của CLB Barcelona về tình hình mới nhất của đội bóng và đăng trên mạng xã hội Twitter chỉ viết ngắn gọn: “Chủ tịch Josep Maria Bartomeu cùng ban giám đốc của mình tuyên bố từ chức”.
Trong khi đó, trong bài diễn văn từ chức của mình, ông Bartomeu cũng tiết lộ đã đồng ý kế hoạch CLB Barcelona sẵn sàng tham gia giải Super League châu Âu, dù giải đấu này với các CLB hàng đầu châu Âu tách riêng thi đấu đã nhận sự phản ứng dữ dội từ dư luận.
Việc thay đổi ở thượng tầng CLB Barcelona có thể giúp làm thay đổi quyết định ra đi của siêu sao Lionel Messi sau mùa bóng này, trong trường hợp có vị chủ tịch mới mang lại bộ mặt mới cho CLB xứ Catalan. Giữa Messi và ông Bartomeu đã có những bất đồng ra mặt, dù gần đây ông Bartomeu cho biết mình quyết định giữ siêu sao này lại bằng mọi cách vì quyền lợi của CLB và không ngại làm cầu thủ người Argentina tức giận.
TT (theo thanhnien)