Thứ sáu, 26/2/2021, 13h30

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong: Vai trò chủ tịch phường, xã, thị trấn trong phát triển kinh tế - xã hội là rất quan trọng

Ngày 26-2,  UBND TP.HCM tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND TP với chủ tịch UBND phường, xã, thị trấn năm 2021.


Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại hội nghị

Tham dự có các đại biểu: Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan và đại biểu đại diện các sở ngành, TP.Thủ Đức, UBND 19 quận huyện, cùng 312 chủ tịch UBND phường, xã, thị trấn.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thành Phong, cho biết năm 2021 có nhiều sự kiện trọng đại, cùng những dự báo về bối cảnh tình hình quốc tế và trong nước có nhiều cơ hội cũng như khó khăn, thách thức mới, TP xác định chủ đề năm là “Năm xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư” với mục tiêu tổng quát là "Tiếp tục thực hiện mục tiêu kép đã đề ra, tập trung kiểm soát tốt lây nhiễm   Covid-19  là nhiệm vụ ưu tiên hằng đầu,…..”. Để hoàn thành các nhiệm vụ này, ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh vai trò của các đồng chí chủ tịch phường, xã, thị trấn là rất quan trọng.

“Buổi gặp gỡ hôm nay, ngoài việc giải đáp, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của phường, xã, thị trấn còn là dịp để TP lắng nghe ý kiến phản hồi từ các chính sách, đồng thời hiến kế cho UBND TP, đặc biệt là các giải pháp chỉ đạo điều hành phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện chủ đề năm của TP”, ông Nguyễn Thành Phong nói.

Ông Nguyễn Thành Phong nhìn nhận năm 2020 với nhiều khó khăn, thách thức. Ngay thời điểm này, dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, làm suy giảm nghiêm trọng tất cả các nền kinh tế trên thế giới; tác động tiêu cực trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội của đất nước, trong đó TP.HCM là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề.

Tuy nhiên, TP đã chủ động, sớm có những biện pháp phòng, chống dịch bệnh, luôn giữ quyết tâm xem “chống dịch như chống giặc” và “mỗi người dân là một chiến sỹ” trên mặt trận chống dịch. TP đã kịp thời ban hành rất nhiều chính sách hỗ trợ, làm đòn bẩy giúp cho doanh nghiệp giảm thiểu tối đa thiệt hại, khôi phục sản xuất kinh doanh. Đồng thời, kịp thời hỗ trợ các hộ kinh doanh, người lao động hoãn việc, mất việc, người bán vé số dạo, người dân gặp khó khăn...

“Bằng mọi biện pháp với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, đồng bộ, sáng tạo, TP đã nhanh chóng chuyển mình, thực hiện thắng lợi “nhiệm tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa thúc đẩy, phục hồi và phát triển kinh tế. TP đã giữ mức tăng trưởng kinh tế dương là 1,39%, tiếp tục giữ vững vai trò là đầu tàu kinh tế của cả nước, đóng góp quan trọng vào thành tựu phòng, chống dịch  Covid-19 của đất nước và giúp cho kinh tế Việt Nam được đánh giá là một trong những nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng cao trên thế giới”, ông Nguyễn Thành Phong cho biết.

Cùng với đó, ông Nguyễn Thành đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các đồng chí chủ tịch UBND phường, xã, thị trấn trong năm 2020. “Trước những khó khăn, thách thức do ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19, cũng như số lượng công chức và người hoạt động không chuyên cấp xã bị cắt giảm theo Nghị định số 34 của Chính phủ, các đồng chí đã bám sát chương trình, kế hoạch năm để chủ động trong chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ tại địa phương, góp phần cùng TP thực hiện thành công “nhiệm vụ kép” vừa phòng chống dịch bệnh, vừa thúc đẩy, phục hồi và phát triển kinh tế”, ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

N. Trinh