Thứ hai, 11/10/2021, 19h37

Cô giáo đam mê thiết kế thời trang

Không chỉ là một giáo viên giỏi, cô Trần Thị Hải Đường còn được biết đến là một nhà thiết kế thời trang có tiếng tại TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.


Cô giáo Hải Đường cùng đồng nghiệp trong  trang phục áo dài do cô thiết kế

Cô Trần Thị Hải Đường sinh năm 1978 trong một gia đình làm nghề giáo. Cô hiện là giáo viên của Trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh, TP.Buôn Ma Thuột. Với gần 30 năm gắn bó với nghề giáo, cô đã đạt được nhiều thành tích trong công tác giảng dạy, nhiều năm liền là giáo viên dạy giỏi, đạt danh hiệu Lao động tiên tiến… Cô được nhiều thế hệ học trò, đồng nghiệp yêu mến, quý trọng…

Ðầy tâm huyết với nghề giáo, cô Hải Đường còn có sở thích thiết kế thời trang và may mặc. Năng khiếu thiết kế may mặc của cô sớm bộc lộ từ bé. Khi trở thành cô giáo, chiếc áo dài trở thành trang phục được cô ưu tiên lựa chọn mỗi khi lên lớp. Cô rất thích mặc áo dài bởi theo cô, chiếc áo dài không chỉ làm cho người phụ nữ đẹp hơn, duyên dáng hơn mà nó còn nhắc mình về sự nề nếp, chỉn chu trước mọi người, nhất là với đàn học trò thân yêu.

Cô Hải Đường chia sẻ: “Tôi rất thích các chị phụ nữ, cũng như các bé mặc bộ đồ đẹp, thích tà áo dài bay bay trong gió, thích bộ đầm giản dị, kiêu sa, thích đồng phục gia đình, nhóm, lớp, công ty vào những dịp giao lưu, dã ngoại, team building. Và tôi mong muốn chính mình là người được cung cấp những bộ trang phục chất lượng, đầy ấn tượng ấy.”

Tính đến nay, cô giáo Hải Đường đã có thâm niên hơn 15 năm trong nghề thiết kế áo dài. Thương hiệu Áo Dài Hải Đường 1 tại TP.Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk luôn được lòng khách bởi nó tôn lên nét đẹp nữ tính của người phụ nữ…

Là người làm việc khá nguyên tắc, cô Hải Đường luôn sắp xếp thời gian hài hoà giữa công việc dạy học và kinh doanh. Giờ nào ra việc ấy, hằng ngày cô chỉ thiết kế và may áo dài khi rời bục giảng.

Cô chia sẻ: “Nghề thiết kế, may mặc này cũng đòi hỏi phải có tính kiên trì và phải đam mê thì mới gắn bó lâu dài được. Trong các khâu may áo dài, không có khâu nào quan trọng hơn khâu nào, tất cả đều phải được chăm chút tỉ mỉ. Nhưng cần chú ý nhất ở khâu đo và cắt, bởi đây là khâu quyết định để chiếc áo dài có vừa vặn, phù hợp với vóc dáng người mặc hay không…”

Nhưng cái khó lớn nhất là thiết kế và lựa chọn ra những mẫu mã hợp xu hướng, thuận lòng người. Ngay cả chất liệu vải, những mẫu hoa văn trên áo dài cũng được Hải Đường lựa chọn kỹ lưỡng. Chính vì sự chỉn chu trong phong cách làm việc, khó tính với từng thành phẩm khi trao tay khách hàng nên Áo dài Hải Đường 1 đã xây dựng được bước đi vững chắc từ những ngày đầu tiên, để rồi phát triển bền vững như hôm nay.

Định hướng khi xây dựng Áo dài Hải Đường 1 là đa dạng hóa sản phẩm, phù hợp với mọi phân khúc khách hàng. Những mẫu áo dài may sẵn với tầm giá rẻ hoặc những chiếc áo được thiết kế riêng, công phu đều không làm khó được Áo dài Hải Đường 1. Dù là phân khúc khách hàng nào, đã từng đến với Hải Đường đều để lại những đánh giá tích cực. Đó chính là động lực để cô chủ Hải Đường tính đường dài hơn nữa cho đứa con tinh thần của mình.

Kế hoạch dài hạn của cô giáo là đưa thương hiệu Áo dài Hải Đường 1 trở thành một thương hiệu áo dài phổ thông tại Việt Nam, đặc biệt là dành cho nữ giáo viên và nữ sinh.  Nơi mà bất kỳ bạn gái đều có thể xúng xính trong tà áo dài đáng tự hào mang hai tiếng Việt Nam. Để làm được điều này, cô giáo Hải Đường chú trọng đầu tư vào chất lượng sản phẩm, đồng thời tinh gọn trong mọi khâu quản lý và sản xuất để có thể tối ưu về giá thành bán ra.  Trong thời gian tới, cô giáo ở TP.Buôn Ma Thuột sẽ phối hợp với nhiều tổ chức và đơn vị nhằm tổ chức quảng bá hình ảnh của chiếc áo dài Việt Nam gắn với các sự kiện văn hóa trong tỉnh.

Cô Hải Đường cho biết: “Tôi yêu nghề giáo và đam mê thiết kế thời trang. Mỗi lĩnh vực đều cho tôi niềm vui riêng và tôi sẽ gắn bó song song với hai nghề này mãi…

A.Khôi