Thứ bảy, 14/8/2021, 15h37

Cơ sở vật chất có là yếu tố học sinh chọn trường đại học?

Ngoài việc chọn ngành nghề, học sinh lớp 12 cần tìm hiểu và lựa chọn cho mình một ngôi trường để gửi gắm những năm đại học. Bên cạnh những tiêu chí như chương trình đào tạo, vị trí địa lý, học phí, đội ngũ giảng viên … thì cơ sở vật chất nhận được sự quan tâm hàng đầu.

Cơ sở mới hiện đại bậc nhất của ĐH Bà Rịa Vũng Tàu

Vì sao cơ sở vật chất lại quan trọng khi học đại học?

Bên cạnh việc đầu tư nâng cao chất lượng đào tạo thì các trường đại học ngày nay cũng rất chú trọng vào đầu tư nâng cao cơ sở vật chất để đáp ứng cho sinh viên nhu cầu về học tập và tiếp cận kiến thức một cách tân tiến nhất.

Việc sinh viên được học tập trong môi trường cơ sở vật chất hiện đại sẽ giúp cho các bạn có được trải nghiệm tốt nhất trong quá trình tiếp thu kiến thức và phát triển bản thân. Càng ngày, các nhu cầu về ký túc xá chất lượng cao, khu thể dục thể thao, sinh hoạt văn nghệ, câu lạc bộ… càng được sinh viên quan tâm trong suốt thời gian học đại học.

Cơ sở mới được đầu tư nâng cao cơ sở vật chất nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập và nghiên cứu của người học

Ngoài cơ sở vật chất, để đáp ứng nhu cầu tiếp cận nhanh nhất với công nghệ hiện đại của sinh viên, việc đầu tư cho trang thiết bị giảng dạy là điều không thể thiếu. Được học và trải nghiệm những sản phẩm của công nghệ cao; phòng thí nghiệm, thư viện hiện đại sẽ giúp sinh viên tiếp cận và làm quen với công việc thực tế một cách tốt nhất cũng như dễ dàng hòa nhập với môi trường làm việc đang ngày một quốc tế hóa.

Sự cạnh tranh về cơ sở vật chất đang là một xu thế tất yếu của các trường đại học hiện nay và một ngôi trường có cơ sở vật chất tiên tiến, hiện đại cũng là một trong những tiêu chí lựa chọn hàng đầu của các bạn học sinh cũng như các bậc phụ huynh.

Trải nghiệm cơ sở vật chất hiện đại tại cơ sở mới của Trường Đại học Bà Rịa Vũng Tàu, được ví như một Resort Đại học

Nằm tại mặt đường 3/2 với diện tích gần 9ha tại thành phố biển Vũng Tàu, Trường Đại học Bà Rịa Vũng Tàu (BVU) đã tiến hành xây dựng cơ sở mới với mức đầu tư một nghìn tỷ đồng, dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động từ năm học 2022-2023. Campus mới của BVU sẽ là một cơ sở giáo dục đại học đẹp và hiện đại bậc nhất phục vụ đào tạo trên 50 ngành, chuyên ngành đào tạo đại học và sau đại học; trường sẽ là địa chỉ thu hút người học trong nước và quốc tế đến nghiên cứu, học tập cũng như tận hưởng không khí trong lành tại thành phố du lịch biển xinh đẹp.

Resort Đại học BVU chắc chắn sẽ gây ấn tượng với những hạng mục độc đáo như quảng trường hoành tráng, hiện đại; hội trường có sức chứa 1.200 chỗ; khu phức hợp thể thao với điểm nhấn là nhà thi đấu đa năng, bể bơi chuẩn Olympic, sân bóng đá chuẩn FIFA, sân bóng rổ, tennis, cầu lông, phòng tập gym; khu ký túc xá tiện nghi; các toà nhà dạy học và nghiên cứu hiện đại…

Khu phức hợp thể thao với hồ bơi, sân bóng, nhà thi đấu… được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế

Để đảm bảo cho sinh viên được trải nghiệm chất lượng đào tạo tối ưu nhất, trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu chú trọng xây dựng khối giảng đường hiện đại, trong đó nổi bật nhất là 2 tòa nhà 9 và 14 tầng được trang thiết bị theo tiêu chuẩn quốc tế. Ngoài ra, nhà trường còn chú trọng xây dựng hệ thống thư viện nằm trong khuôn viên với diện tích sử dụng lên đến 1000m2 nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập và nghiên cứu của sinh viên. Bên cạnh đó, người học tại BVU sẽ được thực hành, thực tập tại khối nhà chức năng với đầy đủ trang thiết bị, mô hình mô phỏng cùng không gian Startup có diện tích 300m2, đây sẽ là nơi chắp cánh cho các ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường.

Ngoài những khu vực học tập, giải trí, cơ sở mới của BVU đầu tư tích hợp thêm khu vực Ký túc xá, đảm bảo sức chứa cho khoảng 3.000 sinh viên cũng như các chuyên gia nghiên cứu tại trường. Đặc biệt tại khu vực ký túc xá sẽ tích hợp các dịch vụ thể thao giải trí, phòng giặt ủi, phòng y tế…

Ký túc xá tiện nghi với sức chứa 3.000 sinh viên

Điểm nổi bật trong thiết kế cơ sở mới của trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu là xen giữa những kiến trúc hiện đại, nhà trường cũng không quên chú trọng cảnh quan và không gian xanh. Toàn bộ trường được bao quanh bởi thảm thực vật lên đến 75% với hơn 300 loài thực vật, tiêu biểu là khu rừng nhiệt đới nằm ngay trong khuôn viên trường. Cơ sở mới được nâng tầm bằng quảng trường với tháp Văn Xương mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc cùng đài phun nước hoành tráng có tổng diện tích 4.500 m2. Tại BVU, người học sẽ cảm nhận được hòa hợp giữa thiên nhiên xanh cùng không khí tươi mát của thành phố biển. Với mục tiêu trở thành nơi “Trải nghiệm để thành công”, cơ sở mới của Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ mang lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho sinh viên học tập cũng như phát triển toàn diện.

Dự kiến vào Quý III năm 2021, BVU tiến hành Lễ động thổ resort đại học, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ để trở thành một điểm nhấn ấn tượng của giáo dục đại học Việt Nam.

Một số hình ảnh cơ sở mới của Trường Đại học Bà Rịa Vũng Tàu:

T.D.V