Thứ bảy, 23/10/2021, 14h24

Cuộc thi Hackathon GDG Devfest Miền Trung 2021: 34 đội trải qua 168 giờ đua không ngừng nghỉ

Sau một tháng kêu gọi đăng ký tham dự với chủ đề: “Các giải pháp công nghệ liên quan đến Lĩnh vực Fintech hoặc Công nghệ Blockchain”, cuộc thi hackathon GDG DEVFEST MIENTRUNG 2021 đã chính thức bắt đầu…


Anh Nguyễn Quang Tín - Cofounder GDG MienTrung chia sẻ thông tin hành trình 7 ngày

Cuộc thi quy tụ hơn 200 thành viên đến từ 22 trường đại học, 16 công ty công nghệ trong và ngoài nước chia làm 34 đội. Đặc biệt, cuộc thi còn thu hút sự tham gia của các cá nhân và đội thi đến từ Mỹ, Phần Lan, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore. 

Thu hút nhiều ý tưởng nổi bật

BTC cuộc thi cho biết, tại Hackathon mùa 6, các đội thi chọn sử dụng công nghệ Blockchain đã đưa ra các ý tưởng đa dạng trong nhiều lĩnh vực: tài chính, bảo hiểm, bất động sản, đến y tế, nông nghiệp. Những ý tưởng giải quyết hiện trạng như: Trang web đấu giá bất động sản bằng công nghệ Blockchain nhằm tăng sự minh bạch, truy vết các giao dịch BĐS; Sàn giao dịch phi tập trung; Truy xuất nguồn gốc tài sản và kiểm tra chứng nhận quyền sở hữu; Nhận diện và phân loại nguồn gốc trái cây.

Trong số các đội thi chọn lĩnh vực Fintech có nhiều ý tưởng nổi bật. Đội thi đến từ Đài Loan mang ý tưởng tạo ra một nền tảng thương mại điện tử mới, nơi mọi người từ khắp nơi trên thế giới sẽ có thể trao đổi hàng hóa mà không có bất kỳ biên giới tài chính nào. Đội thi đến từ TP. Hồ Chí Minh với ý tưởng xây dựng trợ lý ảo cho khách hàng ngân hàng hỗ trợ tự động, trong thời gian thực và cho phép các tổ chức tài chính nói chuyện với hàng triệu khách hàng cùng một lúc và chủ động cảnh báo khách hàng về các vấn đề tiềm ẩn hoặc các khoản thanh toán sắp tới. Phần lớn các giải pháp được triển khai trên nền tảng Google Cloud, một số đội thi ứng dụng Firebase, Flutter và một số công nghệ cũng như dịch vụ hỗ trợ từ Google.

168 giờ hấp dẫn và quyết liệt

Ngay sau buổi khai mạc vào ngày 23-10, 34 đội đã bước vào cuộc đua quyết liệt dưới sự hướng dẫn, hỗ trợ của Mentor và đội ngũ Buddy. Thí sinh Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Quán quân Việt Nam Online Hackathon năm 2020 chia sẻ: “Mình đăng ký tham gia vì chủ đề năm nay khá bắt kịp thời đại và đầy thử thách. Hackathon luôn mang đến cho mình trải nghiệm tuyệt vời. Mình học hỏi được rất nhiều từ các anh chị Mentor và các bạn thí sinh. Đây là cơ hội để cọ xát và phát triển bản thân”. 


Backdrop Khai mạc cuộc thi Hackathon GDG Devfest MienTrung 2021 ngày 2310

Thí sinh Nguyễn Ngọc Quang chia sẻ: “Tôi cảm thấy khoảng thời gian Hackathon sẽ đầy chông gai. Do bận làm việc, buổi tối tôi mới có thể bắt tay vào hackathon nên cũng khá “sấp mặt”. Nhưng như vậy mới là Hackathon. Chính sự khó khăn, thử thách đó khiến tôi càng háo hức hơn”.

6 năm qua, GDG Devfest MienTrung đã trở thành một trong những sự kiện được mong đợi nhất trong công đồng yêu công nghệ. Đây là không gian cởi mở và năng động dành cho những người yêu công nghệ, lan tỏa niềm đam mê và dẫn dắt các thế hệ kế thừa. Cuộc thi cũng đặt nền tảng cho sự phát triển nguồn nhân lực CNTT CLC tại khu vực Đà Nẵng – Miền Trung nói riêng và cả nước nói chung. Cuộc thi cũng được xem là đòn bẩy giúp thí sinh có cơ hội việc làm hay tìm kiếm học bổng học tập ở nước ngoài.

Chương trình GDG DevFest MienTrung 2021 do Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES), GDG MienTrung, Sở Khoa học & Công nghệ thành phố Đà Nẵng và Vicoland Group phối hợp tổ chức với sự đồng hành của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), và hỗ trợ tài trợ từ NTT Kim Cương Vicoland Group, NTT Vàng TAG Ventures, NTT Bạc VNG Corporation, KMS Technology, NTT Đồng FPT SOFTWARE, Đồng tài trợ Wakumo Việt Nam, Paradox Việt Nam, Enlab Software, Ecomdy.

Ngày 31-10 tới, TOP 10 dự án tốt nhất bước tiếp vào Demo Day sẽ thuyết trình trước BGK và cộng đồng Công nghệ. Đội thắng cuộc sẽ có cơ hội tiếp nhận đầu tư lên đến 3 tỷ đồng. Chương trình chung kết hứa hẹn đầy hấp dẫn với người đam mê công nghệ và quan tâm đến các giải pháp tối ưu trong thời đại công nghệ số.

Link đăng ký tham gia Demo Day: https://bit.ly/devfest21-demoday

V.Y