Thứ tư, 25/11/2020, 11h20

Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp 2020: Máy đo thân nhiệt và rửa tay tự động đoạt giải nhất

Chiều 24-11, Bộ LĐ-TB&XH đã tổng kết và trao giải cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - Starup kite 2020. Cuộc thi là một hoạt động trong khuôn khổ “Ngày hội khởi nghiệp quốc gia học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp năm 2020”.


Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Tấn Dũng (bìa phải) trao giải nhất cho nhóm sinh viên Trường CĐ Lý Tự Trọng TP.HCM

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Tấn Dũng cho biết, cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - Starup kite 2020 là cuộc thi nhằm hiện thực hóa ngày hội khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Được tổ chức lần đầu nhưng cuộc thi nhận được sự hưởng ứng tích cực của học sinh, sinh viên cùng các thầy, cô giáo với nhiều ý tưởng từ chính nghề các em đang học.

“Cuộc thi không chỉ là sân chơi chung về sáng tạo, khởi nghiệp mà còn kết nối giữa nhà trường với doanh nghiệp cùng vận động xã hội hóa nguồn lực tổ chức các hoạt động khởi nghiệp và huy động nguồn vốn hỗ trợ các dự án, ý tưởng khởi nghiệp của học sinh, sinh viên. Qua đó làm thay đổi nhận thức của xã hội về học nghề, khởi nghiệp, giúp các em tự tin lựa chọn giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực của quốc gia.

Cuộc thi có hơn 1.000 ý tưởng sáng tạo đến từ các trường TC-CĐ trên cả nước. Kết quả, dự án “Máy đo thân nhiệt và rửa tay tự động” của nhóm tác giả Võ Minh Trung, Nguyễn Hoàng Sơn, Nguyễn Nhật Thịnh Vượng, Đỗ Minh Hoàng và Thái Hồ Nhân (sinh viên năm 3, Trường CĐ Lý Tự Trọng TP.HCM) xuất sắc đoạt giải Nhất.

Đây là dự án mà nhóm vận dụng các ý tưởng sáng tạo mang tính thời sự để chế tạo máy đo thân nhiệt và rửa tay tự động nhằm góp phần cùng TP phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong cơ quan, đơn vị, trường và cộng đồng.


S dụng máy đo thân nhiệt và rửa ray tự động

Đồng giải Nhì thuộc về nhóm thí sinh Kiều Thị Bích Giàu, Nguyễn Thị Bích Trâm (Trường Cao đẳng nghề Ninh Thuận) với dự án “Du lịch trải nghiệm văn hóa Chăm và Raglay tại Ninh Thuận” và nhóm thí sinh Nguyễn Tiến Ngọ, Phạm Ngọc Anh, Nguyễn Thanh Thủy (Trường Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic-Hà Nội với dự án “Local Brand”.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 2 giải Ba, 34 giải KK cho các dự án được đánh giá có tiềm năng cao nhất tại vòng chung kết.

Dịp này, Bộ LĐ-TB&XH cũng đã tặng Bằng khen cho 29 đơn vị có thành tích xuất sắc trong hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp năm 2020.

T.Anh