Thứ năm, 13/5/2021, 09h28

Cựu thủ quân Man Utd giải nghệ ở tuổi 35

Cầu thủ chạy cánh kì cựu từng đeo băng đội trưởng Man Utd, Antonio Valencia đã chính thức khép lại sự nghiệp “quần đùi áo số” ở tuổi 35.
Tuy không phải mẫu sao số nhưng Antonio Valencia lại là một trong những cái tên được NHM Man Utd yêu quý nhất trong kỉ nguyên Premier League bởi sự cần mẫn cùng tinh thần cống hiến hết mình. Kết thúc mùa giải 2018/19, cầu thủ chạy cánh người Ecuador chia tay Quỷ đỏ sau tròn 1 thập kỉ gắn bó để trở về CLB quê nhà LDU Quito.
Valencia treo giày ở tuổi 35
Valencia đá cho LDU Quito trước khi xuất ngoại một lần nữa để tìm kiếm thử thách mới tại Mexico trong màu áo Queretaro. Dù vậy, chỉ sau chưa đầy nửa năm chơi bóng cho CLB cũ của Ronaldinho, cựu thủ quân Man Utd đã quyết định giải nghệ ở tuổi 35.
Trên Twitter cá nhân, Valencia thông báo việc giã từ sự nghiệp “quần đùi áo số” với đông đảo NHM: “Ở tuổi 14, khi còn là một cậu nhóc, tôi đã rời xa gia đình, thị trấn nhỏ và đội bóng đầu tiên của mình, Caribe Junior để chuyển tới Quito. Tôi ra đi với nỗi nhớ nhà nhưng cùng với đó là đầy ắp ước mơ và hy vọng.
Tôi muốn cảm hơn CLB thứ 2 của mình, EL Nacional khi đã mở cửa và mang đến cho tôi một cơ hội tuyệt vời. Tôi vẫn nhớ lần đầu mình được gọi lên đội tuyển quốc gia Ecuador. Sau đó tôi được tới châu Âu, vốn là giấc mơ tưởng chừng không bao giờ có thể xảy ra. Tôi chơi cho Villarreal rồi Recreativo de Huelva trước khi tới ngôi nhà thứ 2, nước Anh.
Wigan mang đến một trải nghiệm độc nhất và rồi Chúa cho tôi cơ hội tới Manchester United, thậm chí trở thành đội trưởng của CLB. Sau đó tôi lại trở về Ecuador và giờ kết thúc sự nghiệp ở Queretaro de Mexico. Tôi muốn cảm ơn tất cả những ai đã có mặt trong sự nghiệp cũng như cuộc đời mình. Nếu từng làm các bạn thất vọng thì tôi xin lỗi. Tôi luôn cố gắng làm những gì tốt nhất. Gửi tới quê hương và các đồng đội: cảm ơn vì tất cả”.
Valencia chơi cho tổng cộng 7 CLB trong sự nghiệp. Lão tướng 35 tuổi khởi nghiệp ở CLB El Nacional (2003-2005) trước khi bắt đầu thử thách tại Lục địa già trong màu áo Villarreal. Sau đó, cầu thủ này chơi cho Recreativo, Wigan rồi đến với Man Utd vào hè 2009. Tại sân Old Trafford, anh có 338 lần ra sân, ghi 25 bàn và giữ kỉ lục cầu thủ Nam Mỹ chơi nhiều trận nhất tại Premier League (325 trận). Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Valencia cống hiến cho Ecuador suốt 15 năm, đá 99 trận, ghi 11 bàn.
Lệ Nhi (theo bongdaso)