Thứ sáu, 14/5/2021, 20h00

Đà Nẵng động viên tuyến đầu chống dịch Covid-19

Ngày 14-5, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã đến UBND quận Sơn Trà và Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng để thăm hỏi, động viên tinh thần các lực lượng trong tuyến đầu chống dịch.


Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng tặng quà động viên lực lượng tuyến đầu quận Sơn Trà

Theo đó tại quận Sơn Trà, ngay khi có thông tin ca bệnh là công nhân công ty Trường Minh (Khu công nghiệp An Đồn), quận Sơn Trà triển khai các biện pháp ứng phó theo đúng kịch bản, phương án phòng chống dịch. Sau 2 ngày đêm liên tục làm việc, lực lượng chức năng đã khoanh vùng các khu vực dân cư trước cổng của khu công nghiệp An Đồn và phong tỏa mềm các đơn vị doanh nghiệp, đặc biệt là triển khai lấy mẫu xét nghiệm với tốc độ cao nhất từ trước đến nay với gần 10.000 mẫu. Ông Nguyễn Văn Quảng đánh giá cao vai trò của các lực lượng chức năng, đặc biệt là các lực lượng y tế nòng cốt với sự vào cuộc nhanh chóng, quyết liệt đã giúp kiểm soát tốt điểm nóng dịch bệnh trên địa bàn. “Cách làm và kết quả là bài học cho Đà Nẵng nói chung và các quận huyện khác nói riêng nghiên cứu học tập và triển khai. Mỗi điểm nóng như quận Sơn Trà đều làm tốt như vậy sẽ góp phần vào công tác phòng chống dịch chung của thành phố”, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhấn mạnh.


Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng tặng quà, động viên tuyến đầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng

Cùng ngày, thăm Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho rằng, với kết quả ngày hơn 22.000 mẫu được ngành y tế xét nghiệm trong ngày 13-5 là số lượng xét nghiệm nhiều nhất trong một ngày từ trước đến nay mà TP.Đà Nẵng thực hiện được, là một trong những bước đột phá quan trọng để sớm khống chế dịch bệnh. Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho rằng, nhân viên xét nghiệm đều vất vả bởi mẫu được đưa về vào cuối giờ chiều do đó để có kết quả vào sáng hôm sau thì họ phải làm xuyên đêm. Thay mặt lãnh đạo thành phố, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng biểu dương, ghi nhận sự quyết tâm của tập thể cán bộ, nhân viên CDC Đà Nẵng đã góp phần quan trọng trong việc xác định đươc những nguy cơ trên địa bàn, từ đó giúp thành phố có các biện pháp khoanh vùng, cách ly kịp thời.


Riêng ngày 14-5,  Đà Nẵng xét nghiệm hơn 22 ngàn lượt người

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng, tính từ 3-5 đến nay có 115 ca mắc Covid-19, riêng trong ngày 14-5 có 3 ca mắc. Có 146 bệnh nhân đang được điều trị (kể cả bệnh nhân nhập cảnh). Hiện đang thực hiện cách ly 5282 trường hợp F1 và F2 tại các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở y tế và cách ly tại nhà (tất cả F1 đều được cách ly tập trung hoặc tại cơ sở y tế).

Trong ngày 14-5, có 22.314 lượt người được xét nghiệm. Từ ngày 3-5 đến này, toàn thành phố xét nghiệm 97.736 trường hợp.

Vĩnh Yên