Thứ bảy, 27/2/2021, 13h48

Đà Nẵng: Hơn 1200 thanh niên lên đường nhập ngũ

Ngày 27-2, trong không khí nô nức của ngày hội tòng quân, hơn1200 thanh niên ưu tú của Đà Nẵng cũng đã lên đường nhập ngũ năm 2021. Năm nay, lễ giao nhận quân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng được tổ chức tại 7 điểm ở các quận, huyện.


Các thanh niên quận Hải Châu lên đường nhập ngũ

Tại điểm giao nhận quận Hải Châu, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh dự và tặng hoa chúc mừng, động viên các tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, bảo vệ tổ quốc. Quận Hải Châu có 212 thanh niên, trong đó 46 thanh niên nhập ngũ vào lực lượng công an nhân dân, số còn lại nhận nhiệm vụ về các đơn vị quân đội. Chủ tịch UBND quận Hải Châu Lê Tự Gia Thanh cho biết: “Đây là những thanh niên ưu tú của địa phương tiếp bước truyền thống anh hung của cha ông đi trước, sẵn sang lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc, vì sự bình yên của nhân dân. Để các chiến sĩ yên tâm làm nhiệm vụ, đề nghị các cấp ủy, Đảng, chính quyền, đơn vị trong thời gian tpos tích cực chăm lo đời sống của người thân, làm tốt chính sacshh hậu phương, là động lực để các chiến sĩ hoàn thành nhiệm vụ được giao”.


Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tặng hoa cho tân binh

Tại điểm giao nhận quân huyện Hòa Vang, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đã đến dự, tặng hoa chúc mừng các tân binh. Năm nay, huyện Hòa Vang có 225 thanh niên lên đường nhập ngũ vào các đơn vị của quân đội và công an. Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang Nguyễn Hòa Nam chúc sức khỏe các tân binh và mong muốn các thanh niên tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng của quê hương, truyền thống bộ đội Cụ Hồ, nhanh chóng hòa nhập trong môi trường mới, ra sức học tập và rèn luyện để có trình độ, đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, hoàn thành nhiệm vụ được giao.


Tân binh được đo thân nhiệt trước khi lên xe về đơn vị

Cùng ngày các ở các quận Sơn Trà, Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn, Thanh Khê, Liên Chiểu cũng đã long trọng tổ chức lễ giao nhận quân. Công tác phòng chống Covid-19 tại tất cả các điểm giao nhận đều được thực hiện nghiêm ngặt, các chiến sĩ và người tham dự đều đeo khẩu trang. Tân binh được đo thân nhiệt trước khi lên xe về đơn vị. Trước đó, hơn 1200 tân binh này đều đã được ngành y tế thành phố thực hiện lấy lẫu xét nghiệm Covid-19 để đảm bảo sức khỏe trước khi lên đường nhập ngũ.

Hơn 1200 thanh niên nhập ngũ đợt này sẽ về các đơn vị: Tổng cục Hậu cần; Sư đoàn PKKQ 375 (Quân chủng PKKQ); Bộ tư lệnh Vùng 3 Hải quân, Lữ đoàn Công binh 83 (Quân chủng Hải quân); Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng; Lữ đoàn Thông tin 132 (Binh chủng Thông tin liên lạc); Tiểu đoàn 906 (Binh chủng Hóa học) và một số đơn vị thuộc Quân khu 5. Thành phố Đà Nẵng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân. Tỷ lên thanh niên từ 18 đến 22 tuổi chiếm 84,4%; trình độ TC, CĐ, ĐH đạt 18,3%...

Vĩnh Yên